VATICAN -Tòa Thánh Vatican hôm thứ Hai đã công bố chương trình chính thức mừng lễ ngân khánh Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Lễ sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 19 tháng 10 năm 2003 tại Tòa Thánh Vatican. Sau đây là chương trình 5 ngày mừng ngân khánh

Chương trình ngày thứ Tư 15 tháng 10:

Sau khi ÐGH ngỏ lời với dân chúng như thường lệ vào mỗi trưa ngày thứ Tư, đến buổi chiều lễ ngân khánh chính thức khai mạc. Các vị Giám Mục, Các Hồng Y, các Chủ Tịch Hội Ðồng Giám Mục từ khắp nơi trên thế giới cùng với các giới chức lãnh đạo trong Giáo triều Rôma sẽ tham dự phiên họp thứ nhất trong 6 phiên họp để nghe một số giới chức cao cấp của Giáo Hội trình bày về các thách đố mà Giáo Hội ngày nay đang phải đối phó.

- Ðức Hồng Y Bernardin Gantin, cựu chủ tịch Hồng Y đoàn sẽ trình bày đề tài vai trò của Giáo Hoàng và Giám Mục Ðoàn

- ÐHY Jean- Marie Lustiger nói về đời sống thánh hiến.

- ÐHY Alfonso Lopez Trujillo nói về mục vụ cho đời sống gia đình.

- Ðức Thượng Phụ Lebanon Nasrallah Sfeir nói về hiệp nhất.

- ÐHY Ivan Dias nói về truyền bá tin mừng và truyền giáo.

- ÐHY Angelo Sodano nói về các cuộc vận động hòa bình dưới triều Ðức Gioan Phaolô II.

Theo chương trình, ÐGH sẽ không tham dự phiên họp đầu tiên vào ngày thứ Tư.

Chương trình ngày thứ Năm 16 tháng 10:

Buổi sáng Thánh lễ đại trào do Ðức Giáo Hoàng chủ tế tại quảng trường Thánh Phêrô đúng lúc mà 25 năm trước đây ngài được bầu vào ngôi vị Giáo Hoàng. Trong ngày này, Ngài sẽ tham dự phiên họp với các vị Giám Mục để ban hành Tông Huấn. Ðến 6 giờ chiều ngài cùng với các giới chức cao cấp của Giáo hội cử hành nghi thức Thánh Thể để mừng ngày Ngài được bầu vaò chức vụ kế vị thánh Phêrô.

Chương trình ngày thứ Sáu 17 tháng 10:

Ban ngày Hồng Y Ðoàn tiếp tục phiên họp. Buổi tối chương trình hòa nhạc để vinh danh ÐGH. Ban đại hòa tấu của thành phố Leipzig Ðức sẽ trình diễn hoà tấu khúc số 9 của Beethoven và bản Ecce Sacerdos Magnus (Này Là Linh Mục Cao Cả ) của Bruckner.

Chương trình ngày thứ Bảy 18 tháng 10:

Buổi sáng ÐGH tham dự phiên họp với Hồng Y Ðoàn. Ngài sẽ ban huấn dụ, và các vị Hồng Y sẽ chúc mừng Ngài. Sau phiên họp, tất cả các giới chức tham dự tiệc cơm trưa với ÐGH. Tối thứ Bảy sẽ có nghi lễ canh thức cầu nguyện cho ngày Thế Giới Truyền Giáo. Ðức Giáo Hoàng không tham dự nghi lễ canh thức này.

Chương trình ngày Chúa Nhật 19 tháng 10:

Các giới chức cao cấp của Giáo Hội sẽ cùng với ÐGH kết thúc lễ mừng Ngân Khánh bằng thánh lễ tại công trường thánh Phêrô. Trong lễ này có nghi thức phong á thánh cho mẹ Têrêsa.