(Jakarta 21/12/2003). Những báo cáo của cảnh sát Nam Dương về di chuyển của các lực lượng khủng bố Hồi Giáo đã gây hoang mang và lo sợ trong cộng đoàn Kitô hữu tại đây. Tư lệnh cảnh sát quốc gia Nam Dương, ông Makbul Padmanagara, cho hay các thành phần vũ trang Hồi Giáo cực đoan đang gây ra một mối đe dọa về an ninh cho thủ đô trong những ngày sắp tới.

Cảnh sát Nam Dương đã phải bố trí 12,200 cảnh sát viên để tuần tiễu trên đường Phố Jakarta từ ngày 24/12/2003 đến 7/1/2004. Tuy nhiên, một phát ngôn viên cảnh sát đã khuyến cáo các nhà thờ phải tăng cường thêm lực lượng an ninh tư. Cảnh sát cho hay Vương Cung Thánh Đường Jakarta là một trong những trọng điểm bảo vệ an ninh của họ.

Tại Jakarta và các khu vực phụ cận như Depok, Tangerang và Bekasi có hơn 640 nhà thờ. Tưởng cũng nên nhắc lại là 3 năm trước đây, khủng bố Hồi Giáo đã tấn công 14 nhà thờ trong đêm Giáng Sinh giết chết 15 giáo dân và làm 70 người khác bị thương.

Cảnh sát cho biết hai tên khủng bố có biệt tài chế tạo bom là Dr. Azahari và Noordin M. Top vẫn còn sống ngoài vòng pháp luật và có thể mở ra các cuộc tấn công mới sau vụ đặt bom tại khách sạn JW Marriott phía Nam Jakarta hôm 5/8 vừa qua.