(Vatican 31/12/2003) Lúc 18h ngày 31/12/2003, Đức Thánh Cha đã chủ sự lễ hát Kinh Chiều và kinh Te Deum (Tạ Ơn Thiên Chúa) nhân dịp kết thúc năm 2003. Ngài đặc biệt kêu gọi các tín hữu hãy dấn thân bênh vực gia đình và hôn nhân.

<-- Đức Thánh Cha, các hồng y và dân Chúa đón mừng Năm Mới tại đền thánh Phêrô

Hiện diện trong buổi cử hành diễn ra tại Đền Thờ Thánh Phêrô còn có Đức Hồng Y Camelo Ruimi, giám quản Rôma, các Giám Mục phụ tá, đông đảo các cha sở và anh chị em tín hữu cùng với ông Đô Trưởng và các đại diện chính quyền Ý.

Trong bài giảng, Đức Thánh Cha đã kêu gọi mọi người hãy dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì mọi ơn lành Chúa đã rộng ban trong 12 tháng qua. Ngài cũng nhắc đến sự hiện diện của bức ảnh Đức Mẹ Tình Yêu Thiên Chúa, một món quà quý giá mà cộng đoàn Rôma đã tặng cho ngài. Đức Thánh Cha nhận xét rằng trong triều thiên của Đức Mẹ có gắn 20 viên ngọc tương ứng với 20 mầu nhiệm Mân Côi của các sự Vui, Thương, Mừng và Sáng. Đức Thánh Cha nói: "Tôi mong ước rằng bức ảnh Đức Mẹ đây sẽ được tôn thờ tại đền thánh mới Đức Mẹ Tình Yêu Thiên Chúa, và tôi xin đặc biệt phó thác cho Đức Mẹ sự dấn thân mục vụ của giáo phận Rôma đang thực hiện trong những năm gần đây cho các gia đình, giới trẻ, và ơn gọi tận hiến".

Đức Thánh Cha cũng cầu xin "Chúa Giêsu soi sáng cho giáo phận Rôma có được những kế hoạch mục vụ thích hợp với thời đại ngày nay, nhắm đến các gia đình và các đôi thanh niên nam nữ Rôma đang chuẩn bị kết hôn. Ước gì gia đình ngày càng phù hợp với dự án muôn đời của Thiên Chúa".