Xem hình ảnh do Trịnh Hiệp

“Tiếng nhạc oai hùng vang trên khắp cõi trời Việt Nam.
Tiếng lòng tha thiết, con dân Nước Nam hoà khúc khải hoàn ca…”


Lời nhạc mở đầu cho Thánh lễ Đại Trào Tôn Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN). Để chuẩn bị mừng ngày trọng đại này, giáo xứ đã tổ chức Tuần Ba gồm có các giờ chầu Thánh Thể trước các thánh lễ sáng và chiều hằng ngày của giáo xứ từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 11, năm 2015.

Được biết hàng năm Giáo xứ CTTĐVN long trọng mừng Lễ Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bổn Mạng Giáo Xứ vào dịp Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving Day). Đặc biệt năm nay, giáo xứ vui mừng và hân hạnh được đón tiếp Đức Cha Đa-Minh Nguyễn Chu Trinh, Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc và qúi Cha trong phái đoàn đi công tác mục vụ của giáo phận tại hải ngoại. Đức Cha Đa-Minh và phái đoàn đã không quảng ngại đến thăm giáo xứ cùng hiệp ý dâng Lễ Tạ Ơn và Mừng Bổn Mạng Giáo xứ.

Chương trình mừng lễ trong ngày gồm có:

1. Cung nghinh Hài Cốt CTTĐVN và Tượng Chúa Kitô Vua.
2. Nghi thức dâng hương kính thờ Ba Ngôi Thiên Chúa và Tôn kính CTTĐVN theo nghi lễ cố truyền Việt Nam.
3. Thánh lễ Đại Trào Tôn Kính CTTĐVN.
4. Văn Nghệ và Tiệc mừng Thanksgiving.

Trong phần giảng lễ, Đức Cha Đa-Minh đã ân cần nhắn nhủ đoàn chiên mục đích mừng Lễ Tạ Ơn là những gì Chúa ban cho chúng ta không phải chỉ để làm lời… nhưng để chia sẻ với mọi người. Tạ ơn về những ơn lành Chúa ban và biết chia sẻ những ơn lành đó để chúng ta cùng trung thành với Các Thánh trên trời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha chánh xứ Phanxicô-Maria Vũ Văn Vinh, CMC., có đôi lời cám ơn đến Đức Cha và quí Cha đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Cũng nhân dịp này, Cha chánh xứ không quên nhắc nhở giáo dân về lòng biết ơn của giáo xứ đến với Đức Cha Giáo phận Fort Worth và quí Cha tiền nhiệm. Vì cách đây 17 năm về trước, lúc đó cộng đoàn giáo dân Việt Nam đang sinh hoạt chung với hai cộng đoàn Mỹ và Mễ tại giáo xứ Saint Matthew, Arlington, Texas. Thì vào dịp lễ Thanksgiving năm 1998, giáo phận cho phép cộng đoàn giáo dân Việt Nam thành lập Giáo Xứ Các Thánh Từ Đạo Việt Nam tại Arlington, Texas mà chúng ta có được ngày hôm nay.

Trước khi ban phép lành kết lễ, Đức Cha Đa-Minh có đôi lời khen ngợi về sự sống động và lòng sùng đạo của giáo dân cũng như nếp sống chan hòa với nhau trong tình bác ái. Đức Cha chúc mừng và chúc lành cho toàn thể mỗi gia đình trong xứ đạo. Và nhân dịp Giáo Phận Xuân Lộc Kỷ Niệm 50 Năm Hồng Ân (1965-2015) và khởi công xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Núi Cúi còn được gọi là Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi thuộc tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Đức Cha trao tặng cho giáo xứ tượng Đức Mẹ Núi Cúi, để Mẹ luôn luôn ở cùng và cầu bầu cho đoàn con Giáo xứ CTTĐVN. Trong tiếng pháo tay reo mừng biết ơn của toàn thể giáo dân trong xứ đạo và … qua phép lành của Đức Cha và quí Cha đồng tế, giáo dân Giáo xứ CTTĐVN hoà nhịp reo mừng theo tiếng đàn ca:

“Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la.
Xin dâng lời cảm mến hòa theo tiếng hát dâng lên…”