(Jakarta 24/12/2004). Hơn 180,000 cảnh sát trên toàn cõi Nam Dương đã được tổng động viên nhằm bảo vệ an ninh tại các nhà thờ và các địa điểm trọng yếu khác trong khi các tín hữu Công Giáo và Tin Lành chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh trong vài giờ sắp tới.

Kêu gọi hòa bình
Trong cuộc họp báo sáng 24/12/2004, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Nam Dương, ông Sunarko Danu Ardanto cho biết: “Việc triển khai 2/3 lực lượng trực chiến của cảnh sát Nam Dương đã được hoàn tất”. Ông Sunarko Danu Ardanto cho biết thêm, tại riêng thủ đô Jakarta, 28,000 cảnh sát trang bị đầy đủ đã có mặt tại 467 nhà thờ và 67 nơi thờ phượng khác.

Các nguồn tin tình báo cho biết Hồi Giáo cực đoan Jemaah Islamiyah có thể sẽ tấn công trong mùa lễ Giáng Sinh năm nay. Lo ngại về những cuộc tấn công đã khiến nhiều hệ phái Tin Lành quyết định tổ chức lễ tại các địa điểm bí mật mà chỉ có các thành viên trong giáo hội biết với nhau. Úc, Anh và Hoa Kỳ đều đưa ra các lời khuyên công dân của họ rời bỏ Indonesia trong dịp lễ Giáng Sinh,

Trong các năm qua, nhiều cuộc tấn công đã diễn ra trong đêm Giáng Sinh. Tệ hại nhất là vụ tấn công vào năm 2000 gây ra cái chết của 19 người.

Tuần qua, cảnh sát Indonesia đã tìm thấy một xe bus tại West Java chứa đầy bom tự chế có lẽ được chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh năm nay.