Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây


Ngợi khen Chúa Giêsu Kitô. VietCatholic xin kính chào quý vị và anh chị em trong tình yêu thương của Chúa Kitô và Mẹ Maria. Kính thưa quý vị và anh chị em, chương trình Truyền Hình của chúng tôi hôm nay gồm có phóng sự đặc biệt về Buổi Họp Mặt Liên Tu Sĩ Roma.

Kính thưa quí vị, Trưa ngày 21/10/2018, ngày Khánh nhật Truyền giáo, Liên Tu sĩ Việt Nam tại Rôma đã tổ chức buổi họp mặt đầu năm học 2018-2019 tại Nhà Bề trên Tổng quyền dòng St. Paul de Chartres với sự tham dự của hơn 200 linh mục, tu sĩ và chủng sinh đang học và làm việc tại Rôma và vùng phụ cận.

Hiện nay số linh mục tu sĩ nam nữ Việt Nam tại Roma ước lượng khoảng trên 400 người, số đông là du học sinh và phần còn lại là các vị đang làm trong các Bộ của Tòa Thánh. Đức ông Đức Ông GB. Phạm Mạnh Cương hiện là Chủ tịch của Liên Tu sĩ Roma và Cha Nguyễn Đình Anh Nhuệ là Phó chủ tịch.

Các linh mục Việt Nam từ Hoa Kỳ khoảng 30 vị đang có chuyến Hành hương Roma nhân dịp này cũng được Liên Tu Sĩ Roma mời tham dự cuộc họp mặt nêu trên.

Liên Tu sĩ Việt Nam tại Roma đã vinh dự chào đón hai Nghị phụ của Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới là Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng và Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên. Đức cha Giuse đã chủ tế Thánh lễ và Đức cha Phêrô giảng lễ. Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế đã gợi lên 3 tâm tình để mời gọi cộng đoàn cầu nguyện:

– Cho Thượng Hội Đồng Giám mục thế giới về giới trẻ, đang bước vào tuần lễ cuối cùng, đạt được những kết quả tốt đẹp.

– Cho Liên Tu sĩ Rôma, đại đa số cũng là những linh mục, tu sĩ trẻ được nhiều ơn lành trong năm học mới này. Cùng với những người trẻ Công Giáo, những linh mục và tu sĩ trẻ này là tương lai của Giáo hội quê nhà.

– Cho việc truyền giáo của Giáo hội, đặc biệt cho Giáo hội tại xứ truyền giáo Việt Nam.

Cuối Thánh lễ, Đức cha Giuse đã đại diện cho các giám mục Việt Nam gởi lời thăm và cầu chúc cho tất cả các linh mục, chủng sinh, tu sĩ xa quê.

Sau Thánh lễ, mọi người đã tham dự buổi gặp chung để chia sẻ thông tin, giới thiệu quý linh mục, tu sĩ mới đến Rôma năm nay.

Trên bản chủ tọa có 2 Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng và Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên hiện đang tham dự Thượng Hội đồng Giám mục về giới trẻ.

Phía bên trái 2 Đức cha là Đức ông Phạm Mạnh Cương và Cha Anh Nhuệ, chánh phó Chủ tịch Liên Tu sĩ Roma;

Phía bên phải là Đức ông Trịnh Minh Trí, Chủ tịch Liên Đoàn CGVN Hoa Kỳ, Đức ông Phạm văn Phương, Cố vấn Liên Đoàn, Cha Trần Công Nghị, Trưởng ban Thông tin Liên đoàn và là Giám đốc VietCatholic.

Sau đây xin mời quí vị nghe bài nói chuyện của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng về thành quả của Thượng Hội Đồng về Giới Trẻ.

Đức Ông Trịnh Minh Trí giới thiệu về Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Đức Ông Phạm Mạnh Cương chào mừng quan khách, đón nhận các thành viên mới Liên Tu sĩ Việt Nam tại Roma.

Đức ông Phạm Mạnh Cương chào mừng quan khách, đón nhận các thành viên mới Liên Tu sĩ Roma và tóm lược về Liên Tu sĩ Roma.