Cộng Đoàn Công Giáo Canberra Mừng Lễ CTTĐVN

Hôm nay, Chúa Nhật 25-11-2018, bầu trời thủ đô Canberra trở nên quang đãng, sau những cơn bão bụi và những trận mưa như trút, Cộng Đoàn Công Giáo Các Thánh Tử Đạo quy tụ về đền Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN) tại Penrose Park, một vùng núi rừng hoang vu, nằm dọc Hume Highway, cách Canberra 141km, và Sydney 178km.

Đền CTTĐVN, được xây cất tại một vị trí rất đẹp trong khu đất linh thiêng Penrose Park, trong đền có gắn hai bảng đồng ghi danh 117 vị Thánh Tử đạo Việt Nam, và có hài cốt các thánh. Bên trái đền còn có tượng Đức Mẹ La Vang rất đẹp.

Penrose Park được Dòng Ẩn tu Pauline Fathers hay còn gọi là Dòng Ẩn tu Thánh Phao Lồ (The Order of Saint Paul the First Hermit) cai quản. Địa chỉ: PAULINE FATHERS' MONASTERY ‘PENROSE PARK’ 120 Hanging Rock Road BERRIMA, NSW 2577.

Xem Hình

Đặc biệt năm nay kỷ niệm 30 năm (1988-2018) ngày Tòa Thánh chính thức phong 117 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Rôma. Hôm nay, chúng con cầu nguyện cho các tiền nhân, đã anh dũng hy sinh để bảo vệ đức tin. Chúng con, những người Việt tha hương, nguyện xin CTTĐVN ban sức mạnh để chúng con vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Trước sự tồn vong của dân tộc, xin đặc biệt cầu cho Giáo Hội Mẹ, xin Các Thánh gìn giữ, soi sáng và thêm sức mạnh cho Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, các chủ chăn, các tu sỹ, và toàn thể giáo dân, biết noi gương CTTĐVN, dám vượt qua sự sợ hãi, cùng nhau đứng lên chống lại chủ thuyết vô thần, chống lại sự ác, cứu nguy dân tộc.

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Cầu Cho Quê Hương chúng con.

Hồng Việt - 25/11/2018