“Đêm tình yêu” là chủ đề diễn nguyện Giáng sinh của các em thiếu nhi giáo xứ Vĩnh Hoà diễn ra lúc 18g00 thứ Hai ngày 24.12.2018, trước Thánh lễ mừng Ngôi Hai Con Thiên Chúa xuống làm người và ở cùng chúng ta.

Sau cuộc diễn nguyện, lúc 18g30, đội diễn nguyện, các em Ban Lễ sinh cùng cha chủ tế rước tượng Chúa Hài Đồng từ trước sân nhà thờ vào ngôi thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ, có gần 400 em thiếu nhi trong các lớp giáo lý cùng quý vị phụ huynh ngồi chật kín trên sân chư thánh và tràn ra cả ngoài đường đi xung quanh nhà thờ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Gioakim đã vấn đáp các em thiếu nhi: “Các con có biết Chúa Hài Đồng sinh ra ở đâu không? Các em đáp: Dạ ở Bêlem nước Israel. Vậy bố mẹ của Chúa Giêsu tên gì? Các em: dạ bố là Thánh Giuse và mẹ là Maria”. Cha xứ, đúng rồi,Chúa Giêsu đã sinh ra thật, là con người thật, và đã sốngở với con người chúng ta cách đây hơn hai ngàn năm. Thật vậy, chỉ vì tội tổ tông mà Ngài đã xuống thế làm người, chia sẻ kiếp phàm nhân để cứu chuộc loài người chúng ta.

Mừng lễ Giáng sinh đêm nay, chúng ta hãy đón nhận món quà vô giá của Thiên Chúa ban tặng, để chúng ta ra đi loan báo Tin Mừng về Chúa Hài Đồng đến cho mọi người ở nơi chúng ta sống, đồng thời, chúng ta cũngbiết quan tâm giúp đỡ cho những người nghèo túng, người bệnh tật và bị bỏ rơi. Đó là món quà quí giá và thiết thực nhất để mỗi người chúng ta dâng lên Chúa Hài Đồng trong mùa Giáng sinh này.

Sau lời nguyện hiệp lễ,cha xứ thay mặt cộng đoàn phụng vụ ngỏ lời cảm ơn quý vị HĐMVGX, các đoàn thể, quý vị ân nhân, các anh chị huynh trưởng GLV, cách riêng, đối với giáo họ Mông Triệu đã thiết kế trang trí hang đá trong và ngoài thánh đường và cùng nhau tổ chức Thánh lễ đêm nay được diễn ra tốt đẹp bằng một tràng pháo tay giòn giã của các em thiếu nhi và cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 19g30, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an của Chúa Hài Đồng ra về trong niềm hân hoan được biểu lộ trên nét mặt mọi người.

Trước khi ra về, các anh chị huynh trưởng GLV trao tặng cho mỗi em thiếu nhi đi tham dự thánh lễ một chiếc mũ ông già Noel.

Được biết, vào lúc 21g00, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, chủ sự Thánh lễ Vọng Giáng sinh dành cho người lớn.