Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ khai mạc Tuần cầu nguyện cho hiệp nhất Kitô giáo vào ngày 18 tháng 1

Tin từ Vatican cho hay Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự giờ Kinh chiều vào lúc 5:30 chiều thứ Sáu, ngày 18 tháng 1 năm 2019, tại Vương cung thánh đường Thánh Phaolô ngoài thành, để khai mạc Tuần lễ cầu nguyện cho hiệp nhất Kitô giáo.
Theo truyền thống, thì các vị tiền nhiệm của Đức Phanxicô đã chủ sự Giờ Kinh Chiều vào ngày Khai mạc và Thánh lễ bế mạc (vào ngày 25 tháng 1) cho Tuần lễ cầu nguyện này tại Rome, trước sự chứng kiến của các đại diện các Giáo phái Kitô giáo khác nhau.
Vì Đức Thánh Cha Phanxicô phải có mặt ở Panama tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới từ Thứ Tư ngày 23 tháng 1 đến Thứ Hai 28 tháng 1; nên có sự thay đổi phong tục này tại Roma trong tuần đại kết năm nay.
Chủ đề của Tuần Cầu Nguyện Hiệp nhất này được Giáo hội tại Indonesia lựa chọn cho Tuần lễ cầu nguyện tuyệt vời này, cũng vào những ngày 18 đến 25 tháng 1 năm 2019, đó là “Chúng ta phải theo Công lý và chỉ theo Công lý” (Trích từ Sách Ký luật 16: 18-20).
Hội đồng Đại kết Giáo hoàng và Thánh bộ Đức tin cùng nhau chuẩn bị chủ đề và các bản văn từ Kinh thánh cho Tuần lễ quan trọng này.