Gp Xuân Lộc:Chiều ngày mùng 5 Tết, ngày 11 tháng 02 năm 2019, nhân ngày Lễ Kính Đức Mẹ Lộ Đức, ngày Quốc Tế bệnh nhân, vào hồi 14g00, nhóm Bác Ái Hố Nai có niềm vui bất ngờ từ quý ân nhân cộng tác chia sẻ những phần quà đến quý ông bà trong Hội Khiếm Thị huyện Cẩm Mỹ, thị xã Long Khánh, Đồng Nai, quý bệnh nhân bại liệt, cao tuổi, khó khăn thuộc giáo xứ Suối Cả, hạt Xuân Lộc.

Tại Hội trường của Huyện Cẩm Mỹ, lúc 15g45, ông trưởng Hội Khiếm Thị và 53 người khiếm thị cùng thân nhân đã chào mừng và chúc mừng năm mới đến 24 thành viên nhóm bác ái bằng những tràng pháo tay rộn vang.

Xem Hình

Tiếp đến, Cô Thung và cô Phương đại diện nhóm thiện nguyện cũng đáp lời chúc xuân đến quý ông bà trong hội khiếm thị.

Ông trưởng Hội Khiếm Thị đã dành tặng ca khúc Câu Chuyện Đầu Năm để chúc xuân các thành viên nhóm. Đáp lại, cô Phương đã hát tặng hội Khiếm Thị bài thánh ca Chúa Sẽ Đền Bù. Hội trường tràn ngập niềm vui và tiếng cười. Niềm vui của Mùa Xuân.

Phần quà do nhóm Bác Ái dành tặng cho quý ông bà khiếm thị trị giá 250 ngàn đồng/ mỗi người và trao bằng tiền mặt tận tay mỗi người và 53 phần quà đã được trao.

Cuộc gặp gỡ thân mật, chan hòa tình cảm diễn ra trong thoáng chốc nhưng còn đọng lại trong tim mỗi người niềm xao xuyến khôn nguôi.

Chia tay hội khiếm Thị huyện Cẩm Mỹ, nhóm Bác Ái Hố Nai đã đến giáo xứ Suối Cả, hạt Xuân Lộc do cha chính xứ Đaminh Hà Văn Chương trông coi.

Sau khi chào hỏi nhóm, cha Đaminh đã giới thiệu nhóm với thân nhân những người nhận quà. Cô Thung trưởng nhóm chúc mừng Xuân mới đến cha và mọi người và cha cũng chúc xuân đến các thành viên trong nhóm.

50 phần quà trị giá 250 ngàn đồng được trao bằng tiền đến những người thân của những bệnh nhân, những người già khó khăn.

Nhóm chụp hình lưu niệm với cha Đaminh và được nhận phong bao lì xì chúc tuổi.

Kết thúc buổi gặp gỡ, cha và nhóm cầu nguyện tạ ơn tại Đài Đức Mẹ, tại đây cha Đaminh ban phép lành cho nhóm ra về bình an.

"Tất cả những ai chạm tới Người, đều được khỏi bệnh". (Mc 6, 56)

Ước mong tất cả chúng ta, những người khiếm thị, những bệnh nhân và những người trong nhóm bác ái đều được chạm vào Chúa, đều được ơn chữa lành phần hồn cũng như phần xác, đặc biệt trong ngày Kính Đức Mẹ Lộ Đức, ngày Quốc Tế Bệnh Nhân.

Qua tìm hiểu nhanh, nhóm Bác Ái Hố Nai quy tụ một số anh chị em thuộc nhiều giáo xứ trong giáo hạt Hòa Thanh và Hố Nai, có tâm hồn thiện nguyện, chung một chí hướng, bền bỉ, hiệp nhất, yêu thương, một trái tim quảng đại,chung một nhịp đập, một đôi tay nâng đỡ, một đôi chân nhanh nhẹn....Nhất là cùng một niềm tin vào Thiên Chúa Quan Phòng và lòng cậy trông tín thác, trong lời cầu nguyện.

Họ là những người cũng nặng gánh gia đình, cũng bệnh nạn, cũng có những nỗi khổ riêng, nhưng họ quên đi những điều đó và cùng sắp xếp thời gian, công việc và gia đình để vui vẻ ra đi, trao ban niềm vui cho những người kém may mắn hơn.

Xin Chúa ban phúc lành cho nhóm bác ái càng lúc càng có thêm những trái tim biết đồng cảm và chia sẻ để giới thiệu Chúa đến cho nhiều người. Nhất là nhừng người chưa nhận biết Chúa.

Ban Truyền Thông Hố Nai