Dẫn Nhập: Anh Chị Em thân mến
Hôm nay cùng với Giáo Hội, chúng ta cử hành thánh lễ Chúa Nhật thứ 8 Mùa Quanh Năm, trước khi chúng ta bước vào Mùa Chay Thánh ngày thứ Tư Lễ Tro. Chúa mời gọi chúng ta qua các bài đọc hôm nay luôn sống thánh thiện, thanh sạch trong tâm hồn, luôn kiểm điểm chính mình nhận ra những bất toàn khiếm khuyết để sửa đổi, đồng thời phải biết sống yêu thương, tránh phê bình chỉ trích người khác.

Chúng ta sốt sắng hiệp dâng thánh lễ. Xin Chúa cho chúng ta luôn đối xử tốt với nhau và giúp nhau sống xứng đáng làm con Chúa là Cha chúng ta.

Với đôi dòng dẫn nhập, giờ đây cùng với ca đoàn, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây.

Trước Bài Đọc 1:
Bài đọc thứ nhất trích từ sách Ðức Huấn Ca khuyên nhủ chúng ta thận trọng trong lời ăn tiếng nói, nhất là trong sự xét đoán người khác: chúng ta cần lắng nghe… trước khi đưa ra những lời phê bình.

Trước Bài Đọc 2
Nhờ cái chết và phục sinh của Đức Kitô Thiên Chúa đã cho chúng ta chiến thắng được tội lỗi và sự dữ. Vì thế chúng ta tích cực cộn tác vào công trình củu chuộc của Đức Kitô, Đấng đã toàn thắng sự chết.

Trước Bài Tin Mừng:
Bài Tin Mừng hôm nay khuyên chúng ta nhìn nơi chính mình và sửa đổi lỗi lầm của mình trước và sau đó giúp người khác sửa đổi khuyết điểm của họ, để cùng nhau sống thánh thiện như Cha trên Trời.



Lời Nguyện Giáo Dân

Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Qua tư tưởng của các bài đọc hôm nay, Chúa mời gọi chúng ta sống thánh thiện và sự thánh thiện nầy được thể hiện qua những hành động cụ thể, chúng ta cầu xin Chúa giúp chúng ta thể hiện sự thanh sạch qua những lời nguyên cầu sau đây.

1. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các vị Mục Tử đang gặp những khó khăn thử thách, trong giai đoạn hiện trong Giáo Hội, xin cho các ngài được thêm lòng can đảm, tín thác vào Chúa, và qua lời cầu nguyện của Dân Thánh Chúa để các Ngài vượi qua mọi thử thách trong hoàn cảnh hôm nay. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Đ: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Trong giai đoạn khó khăn của Giáo Hội Hoàn Vũ hôm nay, Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh luôn là những vị Mục Tử tài đức và thánh thiện, để hướng dẫn dân Chúa đi đúng huấn lệnh Chúa truyền. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Đ: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin Chúa cho các kitô hữu biết nhận ra những lỗi lầm của chính mình, để mỗi ngày thanh luyện những khiếm khuyết và giúp anh chị em xung quanh biết sám hối ăn năn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Đ: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin Chúa cho ông bà, cha mẹ, luôn là những gương sáng sống động trong đời sống đức tin, đức ái và cầu nguyện để con cái-cháu-chắc biết bắt chước các ngài trong đời sống đức tin hiện nay. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Đ: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn-giáo xứ chúng ta, biết thực thi những điều tốt lành: làm điều thiện, tránh xa điều dữ, biết sống hiệp nhất yêu thương-đoàn kết cùng góp bàn tay xây dựng cộng đoàn-xứ đạo thêm phát triển. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Đ: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

6. Chúng ta cầu xin Chúa cho những linh hồn đã yên nghỉ, những linh hồn chúng ta nhớ đến trong tuần lễ nầy, những linh hồn mồ côi không con ai để nguyện cầu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Đ: Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Chủ tế:
Lạy Chúa, Chúa dạy chúng con sống thánh thiện như Cha chúng con ở trên trời. Xin cho chúng con luôn biết nhìn lại mình với những bât toàn thiếu sót để tự hoán cải và với ơn Chúa giúp, chúng con sẽ giúp anh chị em chung quanh trở nên những chứng nhân của tình yêu thương của Chúa. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen