Melbourne, vào lúc 5 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 16/3/2019. Tại Holy Family Centre vùng Meadow Heights. Giáo khu Giuse thuộc Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, đã dâng lễ mừng kính Thánh Giuse là bổn mạng của giáo khu thật trọng thể.

Xem hình

Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân, Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ sự, cùng với Ca đoàn Hài Đồng thuộc Giáo xứ Holy Child đã dùng lời ca tiếng hát cùng giáo khu mừng lễ bổn mạng.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Linh mục chủ tế đã nói về gương Thánh Giuse, người đã có công nuôi nấng và bảo trợ Chúa Giê Su. Tuy Tin mừng không nói nhiều về Thánh Giuse, nhưng Ngài lại là vị Thánh Cả của các Thánh nhờ vào công nuôi dưỡng con Thiên Chúa. Một con người công chính cũng được Thiên Chúa tuyển chọn để chăm sóc con Thiên Chúa và Mẹ Người.

Chính vì sự bảo trợ của Thánh Giuse mà nhân loại có một gia đình để noi gương sống. Đó là gia đình Thánh Gia. Giáo hội đã không ngần ngại đặt Thánh Giuse là bổn mạng, bảo trợ cho Giáo Hội. Thánh Giuse cũng là bổn mạng của Giáo Hội Việt Nam, Thánh Giuse cũng bảo trợ cho các gia đình, và chính Ngài đã cầu xin Chúa ban nhiều ơn cho nhiều người đến cầu xin Ngài, để những ai khi gặp gian nan, khốn khó đều được khuyên: “Hãy đến cùng Giuse.” Linh mục Quản nhiệm năm nay gửi đến giáo khu hai nhân đức của Thánh Giuse để hỏi hỏi đó là: nhậy bén và kiên trì để cuộc sống gia đình hạnh phúc thêm.

Cuối lễ, ông Nguyễn Quốc Dũng đã lên cám ơn Cha quản nhiệm, ban mục vụ cộng đoàn và các giáo khu bạn, các đoàn thể và Ca đoàn Hài Đồng đã đến dâng lễ tạ ơn cùng giáo khu. Ông cũng dí dỏm cho biết, Thánh Giuse không tìm được tiểu sử, nhưng một điều chắc chắn là Thánh Giuse rất nghèo, nghèo đến nỗi không đủ tiền để thuê nhà trọ cho Đức Mẹ sinh Con Chúa.

Một buổi tiệc mừng, với các món ăn đặc sản dân gian nhưng rất quý hiếm trên các nước ngoài Việt Nam, đó là những món ăn dân dã thuần túy Việt Nam, được mọi người chiếu cố tận tình, Giáo khu Giuse đã thể hiện lòng hiếu khách cố hữu của giáo khu, mọi người được đãi ăn thoải mái, nên ai trong cộng đoàn cũng đều “đến cùng Giáo Khu Giuse” mỗi năm khi đến lễ bổn mạng của giáo khu.

Được biết, Giáo khu Giuse là một trong những giáo khu lớn của Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Giáo khu có trên dưới 200 gia đình gắn bó với nhau trong các buổi đọc kinh tôn vương các chiều Chúa Nhật. Dù xa cộng đoàn, nhưng vẫn gắn bó trong các buổi lễ lớn nhất là lễ bổn mạng cộng đoàn hằng năm vào đàu tháng 11.