” Thánh Giuse là Đấng bảo trợ toàn thể Giáo hội và cũng là Đấng phù hộ các phần tử của hội thánh, Ngài là Đấng bảo trợ các gia đình . Ngài làm chồng, làm cha và làm chủ một gia đình nên Ngài rất thông cảm với những người đồng cảnh ngộ với Ngài…” Đó là lời chia sẻ của Cha Phó Giuse Đỗ đức Hạnh khi Ngài chủ tế Thánh lễ Kính Thánh Cả Giuse bổn mạng Hội dòng MTG Tân việt, HDMTG Xuân lộc, bổn mang Cha Phó Giuse ,giáo họ Giuse và quý ông trong cộng đoàn giáo xứ . Thánh lễ diễn ra lúc 17g30 thứ ba 19/3/2019 tại giáo xứ Tân việt hạt Tân sơn nhì.

Xem Hình

Đầu lễ cha chủ tế nhắn nhủ : Hôm nay cùng với toàn thể giáo hội, chúng ta long trọng cử hành Lễ Kính Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Maria Bổn mạng Hội dòng MTG Tân việt, Xuân lộc, Bổn mạng Cha phó Giuse ,giáo họ Giuse và quý , ông trong cộng đoàn giáo xứ trong tâm tình tạ ơn chúng ta cùng chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin mừng Cha chủ tế nói : Thánh Giuse là Đấng bảo trợ toàn thể giáo hội và cũng là Đấng bảo trợ các gia đình , Ngài làm chồng, làm cha và làm chủ một gia đình nên Ngài rất thông cảm với những người đồng cảnh ngộ với Ngài.

Gia đình Nararet là một gia đình hạnh phúc vì nới gia đình ấy có Chúa hiện , nơi nào có Chúa hiện diện, nơi đó có hạnh phúc. Thánh Giuse cũng là Đấng bảo trợ các Linh mục. Thánh Giuse gìn giữ Chúa Giê su, linh mục gìn giữ giáo dân của mình. Thánh Giuse ngày xưa chăm sóc Hài nhi, Linh mục cũng phài chăm sóc giáo dân của mình và hơn hết học nơi Thánh Giuse biết âm thầm khiêm tốn hết lòng tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa.

Ngài kết luận : Qua tấm gương nhân đức tuyệt vời của Thánh nhân, ước mong các gia đình trong giáo xứ chúng ta noi gương Thánh cả chăm sóc, yêu thương hết lòng lo cho gia đình của mình , siêng năng cầu nguyện vì nơi nào có Chúa hiện diện nơi đó có niềm vui và hạnh phúc thực sự.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Mừng kính Thánh Cả Giuse chúng con cầu nguyện cho Cha Phó được tràn đầy ơn lành hồn xác và tất cả những ai nhận Thánh Giuse làm bổn mạng , giữa những sóng gió cuộc đời, những đau khổ thử thách vẫn luôn noi gương Thánh Giuse tìm thấy trong thinh lặng và cầu nguyện một sức mạnh mới , giúp vượt qua khó khăn để thánh hóa công việc hàng ngày và sống đẹp lòng Chúa.

Vinh sơn Trần văn Đẩu