Chiều Thứ Bảy 27/4/2019, cũng là ngày thứ ba của đại lễ LCTX. Đức Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn từ Tổng Giáo Phận Sài Gòn Việt Nam qua, Ngài giảng thuyết và giải đáp thắc mắc về đời sống gia đình. Đã được rất đông giáo dân trong các cộng đoàn thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Melbourne về tham dự

Xem hình

Với chủ đề Lòng Chúa Thương Xót ấp ủ mọi gia đình, Đức Cha Nguyễn Anh Tuấn đã mở đầu bằng sự tận cùng của sự khốn nạn, khốn cùng. Những con người bị vùi dập mà không ngoi lên được, dù họ đã cố gắng bằng mọi cách, dù họ rất muốn sống một đời lương thiện.

Đức Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn dâng lễ đồng tế Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót Tại Vinh Sơn Liêm, Melbourne


Trong bài chia sẻ, Đức Cha đã mời mọi người cùng chia sẻ về cuộc đời mình, về cuộc sống mà mọi người đang gặp, những khó khăn để cùng nhau học hỏi, hiểu thêm. Đức Cha cũng đã giải đáp nhiều thắc mắc về đời sống rất hữu ích về mặt tín lý, thần học đến với cộng đồng.

Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Nguyễn Anh Tuấn chủ tế cùng với quý Cha Trần Ngọc Tân, Vũ Hải Đăng, Trần Minh Hiếu, Lý Trọng Danh, Nguyễn Trọng Thiên, cha khách, và thầy Phó tế Đinh Văn Bổn cùng đồng tế. Ca Đoàn Vô Nhiễm đã xuất sắc trong các bài thánh ca phụng vụ. Và âm thanh ánh sáng được gia đình Bằng Uyên phụ trách rất chuyên nghiệp.

Phần chia sẻ do Linh mục Nguyễn Trọng Thiên nói về Lòng Chúa Thương Xót mà Cha cảm nghiệm được ngay trong đời minh, đó là những lúc cha thất vọng nhất và đã mất đức tin dù đang là tu sỹ! Cuối cùng, cha đã hiểu ra là chúng ta phải mang Lòng Thương Xót của Chúa đến với mọi người, và phải có trách nhiệm rao giảng tin mừng đến với mọi loài thụ tạo.

Ngày thứ ba kết thúc bằng phần sinh hoạt cho giới trẻ, do Cha Vũ Hải Đăng và cô Hồng Thắm điều khiển chương trình. Với sự đóng góp của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ đoàn Vinh Sơn Liêm, Ca đoàn Cecillia. Và sôi nổi nhất vẫn là phần đóng góp của Cha Vũ Hải Đăng.

Ban tổ chức đại lễ đã khoản đãi bữa tiệc “tay cầm” cho mọi người và được mang đến phục vụ tại chỗ ngồi, để mọi người vừa ăn, vừa được thưởng thức những tiết mục sinh hoạt, có cả những ly chè khoai nóng hổi cũng được đưa đến. Một buổi tối giá lạnh, nhưng nhờ vào cách tiếp khách nhiệt tình, thêm phần sinh hoạt vui tươi và nhất là các tiết mục của Cha Hải Đăng giúp cho bầu không khí như ấm lại, trong tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa trao ban cho, qua những bàn tay của nhiều con người đang vất vả phục vụ trong mọi công việc để có buổi lễ mang đầy sức sống của lòng thương yêu, phục vụ của các chị em trong các ban ngành đoàn thể của Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm.

Đại hội sẽ kết thúc vào chiều Chúa Nhật 28/4, với chương trình: gặp gỡ lúc 1:30 từ lúc 2 giờ Đức Cha Nguyễn Anh Tuấn giảng thuyết, 3 giờ chầu Lòng Chúa Thương Xót, 5 giờ rước kiệu, thánh lễ đồng tế và tiệc mừng.