Sáng Chúa Nhật 12/05/2019 nhân ngày Mother’s Day khoảng 4000 người và có những người không Công Giáo và các tiểu bang khác đã đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly hành hương mừng kính Đức Mẹ với chủ đề Mẹ Nguồn Hy Vọng.

Xem Hình

Đúng 10 giờ mọi người trong tập trung trước tượng đài Đức Mẹ. Cha Paul Văn Chi chủ sự điều hợp hướng dẫn mọi nguời dâng giờ đền tạ lên Đức Mẹ, nguyện cầu xin Mẹ ban ơn cho bản thân, cho gia đình và Cộng Đồng, và nhất là các người Mẹ trong CĐCGVN. Sau đó kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ Fatima về Lễ đài. Cuộc rườc kiệu rất long trọng và trang nghiêm gồm các Hội đoàn Legio Mariae, Huynh Đoàn Đaminh, Phong Trào Tôn Nữ Vương, Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Liên Đoàn Thiếu Thánh Thể, quý Sơ Dòng Trinh Vương, Thiếu Nhi Cung Thánh, đội Thánh Vũ và đoàn Phụng Vụ. Tất cả mọi người đều dâng lên Mẹ đóa Hoa Mân Côi Mùa Mừng nguyện cầu cho Cộng Đồng, cho Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam.

Kiệu Thánh tượng Mẹ Fatima về đến Lễ đài, các em Thiếu Nhi Thánh Vũ thuộc Giáo Đoàn Miller với vũ khúc Hoa Dâng Lên Mẹ rất là ngoạn mục và đặc sắc và Cha Paul Văn Chi thay mặt Ban Tuyên Úy giới thiệu quý Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Trần Văn Trợ, Cha Lê Hồng Mạnh, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Mai Văn Thịnh, Cha Trần Bạch Hổ, Phan Quốc Trực, Cha Cha Nguyễn Văn Huấn, Cha Trần Đức Thống và Cha Võ Thành Nhân hiện diện trong Thánh lễ hôm nay.

Trong bài giảng Thánh lễ, Cha FX Nguyễn Văn Tuyết đã kể một mẫu truyện về người mẹ rất cảm động và Cha nhắc nhở…Hôm nay là ngày nhớ ơn mẹ, chúng ta nhớ đến người mẹ còn đang sống, nhưng cũng không quên những người mẹ đã ra đi. Những đóa Hoa mà các em Thiếu Nhi vừa dậng lên Đức Mẹ đại diện cho chúng ta nói lên ý nghĩa này. Hôm nay cũng là ngày Thánh Mẫu chúng ta nhớ đến Đức Maria, Đức Maria đến với chúng ta như một người mẹ luôn hiểu thấu nhu cầu của con cái… và Mẹ chính là nơi trú ẩn và là nguồn hy vọng của chúng ta…

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ và mọi người đã đến Trung Tâm tham dự Lễ mừng kính Ngày Thánh Mẫu và chúc mừng các bà mẹ nhân ngày Mother’s Day hôm nay. Anh cũng cám ơn quý ân nhân, Hội Đồng Mục Vụ, Liên ca Đoàn Lê Bảo Tịnh, các em Thiếu Nhi Thánh Vũ Giáo Đoàn Miller và qúy thiện nguyện viên bỏ công sức làm khang trang Lễ đài để mọi người cùng tham dự Thánh lễ mừng Ngày Thánh Mẫu được tốt đẹp.

Cha Tuyên uý Trưởng Bùi Sơn Lâm cũng ngỏ lời chúc mừng ngày Mother’s Day của các bà mẹ.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại thăm viếng Trung Tâm và ăn trưa nhẹ do Cộng Đồng khoản đãi.

Diệp Hải Dung