Melbourne, Thánh lễ 3 giờ chiều Chúa Nhật Ngày 13/10/2019 tại Nhà thờ Our Lady Maidstone dành cho người Việt Nam trong Giáo Xứ Thánh Gia, đã được cử hành trọng thể để mừng bổn mạng Ca Đoàn Nữ Vương tròn 14 năm.

Ca đoàn Nữ Vương GX Thánh Gia


Xem hình

Trong một buổi chiều thời tiết đẹp, nắng vàng trời trong xanh, vài giải mây trắng lững lờ điểm tô cho bầu trời thêm đẹp hơn. Các ca viên nữ trong đồng phục áo dài xanh tha thướt, nét mặt ai cũng tươi vui, cùng với các anh ca viên nam mặc áo sơ mi trắng cùng nhau đến nhà thờ rất sớm để tập hát buổi chót để hát lễ mừng bổn mạng năm thứ 14.

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Nguyên Phan chủ tế cùng với Linh mục Vincent Lê Thành Nhân Chánh xứ Saint Martin de Porres đồng tế. Và trong ngày mừng bổn mạng, Ca đoàn Nữ Vương đã xuất sắc trong những bài ca với chủ đề tạ ơn. Do hai ca trưởng kỳ cựu của ca đoàn là Ca trưởng Nguyễn Thị Thanh Xuân và Minh Quân hướng dẫn.

Trong bài chia sẻ lời Chúa về bài tin mừng Chúa Nhật 28 thường niên Năm C. Lời Chúa nhấn mạnh đến những người phong cùi được chữa lành đã không quay lại để cảm tạ Chúa, mà chỉ có một người dân ngoại! Linh mục chia sẻ thêm về lòng biết ơn cần thiết của mỗi người trong chúng ta, những ơn lành Chúa ban cho mọi người qua từng giây, từng phút. Trong một ngày tốt lành đi qua, hay một đêm an bình chúng ta được hưởng. Có bao giờ chúng ta biết cám ơn và cảm tạ Thiên Chúa để đáp lại những ơn lành mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta.

Cuối lễ, Cô Phạm Thị Thu Thanh đoàn trưởng đã lên cám ơn sự ưu ái của quý cha, và đông đảo những ân nhân trong cộng đoàn dân Chúa đã về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho ca đoàn. Với sự nâng đỡ của cộng đoàn đã giúp cho ca đoàn đứng vững trong suốt 14 năm qua, để phục vụ cộng đoàn bằng lời ca tiếng hát để tôn vinh và cảm tạ Chúa.

Được biết, với sự nâng đỡ và khuyến khích của cộng đoàn dân Chúa thuộc Giáo Xứ Thánh Gia, ca đoàn hiện vẫn phụng vụ thánh ca trong các thánh lễ tiếng Việt trong giáo xứ mỗi hai tuần một lần và các ngày lễ đặc biệt cho các hội đoàn. Nhờ ơn Chúa và Đức Maria Nữ Vương, ca viên mỗi ngày một tăng là niềm khích lệ cho ca đoàn vững tiến trên đường phụng vụ.