Curia Phú Thọ 3: Tổng hội Thường niên 2019

“Mỗi hội viên Lêgiô Mariae, cần phải ra đi thăm hỏi, và đưa các linh hồn khô khan nguội lạnh về với Chúa” - đólà lời nhắc nhở của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán – Linh giám Hội Curia Phú Thọ 3 – trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội cho Tổng hội Thường niên Lêgiô Mariae Curia Phú Thọ III được ngài cử hành vào lúc 12g thứ Bảy ngày 07.12.2019, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ.

Đến tham dự Thánh lễ có gần 200 quý hội viên Lêgiô Mariae đến từ các giáo xứ: Phú Hòa, Bình Thới, Tân Phú Hòa và Vĩnh Hòa.

Xem Hìnha>

Khởi đầu chương trình lúc 11g00, các hội viên qui tụ trong nhà thờ, cùng nhau dâng lên Chúa và Mẹ Maria giờ kinh nguyện theo thủ bản của Hội Lêgiô. Tiếp sau đó là lời chào mừng của Lm Gioakim đến với toàn thể hội viên hiện diện trong ngày họp mặt. Sau đó, anh Trưởng Curia Giuse Trần Văn Việt lên báo cáo những công việc tông đồ của Hội Curia đã thực hiện được trong năm vừa qua gồm: thăm viếng 1198 gia đình, hợp thức hóa hôn phối cho 2 đôi vợ chồng, đưa Lm đi sức dầu cho 41 bệnh nhân, đưa 7 người bỏ xưng tội lâu năm đến lãnh nhận bí tích Hòa Giải, giúp phó linh hồn cho 14 người, mời gọi được 5 hội viên hoạt động và 5 hội viên tán trợ, giúp 14 người Tân tòng gia nhập đạo.

Trên đây là một số công tác tiêu biểu trong nhiều công tác của Hội đã làm được. Bên cạnh đó, các hội viênkhác cũng lên kể lại những chuyện vui buồn trong những lần đi công tác của mình, và chia sẻcho nhau nghe những kinh nghiệm khi đi làm tông đồ.

Sau phần công bố Tin Mừng, Lm Gioakim đã chia sẻ cho cộng đoàn về vai trò của Đức Maria trong việc thực hiện công trình yêu thương của Thiên Chúa đối với loài người. Khởi nguồn từ tội nguyên tổ (St 3,9-15.20) con người đã bất trung, bất tín với Thiên Chúa, nhân loại đã để mình rơi vào thảm họa vực thẳm của tội lỗi, chính từ đó, lời phán của Đức Chúa: “Này đây dòng giống người nữ sẽ đánh vào đầu mi, và mi sẽ cắn vào gót nó” (St 3,15). Lời phán đó đã trở thành Giao ước mới giữa Thiên Chúa và loài người, là Phúc Âm khởi nguyên nói lên tình yêu thương vô biên của Thiên Chúa. Đối với Lêgio Mariæ, Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội chính là Nữ Tướng uy hùng, là Đấng trung gian ơn thánh cho đoàn chiến sỹ con Mẹ, vượt qua mọi gian nan thử thách, chiến đấu với mọi ác thần nhằm giúp đưa nhiều linh hồn về với Mẹ qua việc sống cầu nguyện, kết hiệp với các nhân đức của Mẹ.

Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta đi làm tông đồ cũng đem lại kết quả tốt đẹp như mình mong muốn đâu. Điều quan trọng là mỗi người chúng ta phải biết bỏ đi cái tôi của mình, siêng năng đi thăm viếng và lấy lời lành mà khuyên người, yên ủi kẻ âu lo, khuyên răn kẻ có tội, vì họ đang cần đến lòng thương xót của Chúa.

Để kết thúc bài chia sẻ, một lần nữa ngài ước mong:“Mỗi hội viên Lêgiô Mariae, cần phải ra đi thăm hỏi, và đưa các linh hồn khô khan nguội lạnh về với Chúa”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Trần Văn Việt, trưởng Curia, đã thay mặt hội viên nói lên lời cảm tạ tri ân Lm Gioakim, cùng mọi thành phần dân Chúa nơi giáo xứ Vĩnh Hòa, đã thương yêu hướng dẫn và tạo mọi điều kiện, để Curia được tổ chức ngày hội được tốt đẹp và Thánh lễ được cử hành long trọng, trang nghiêm. Đồng thời, vị đại diện dâng lên ngài bó hoa thiêng liêng mà hội viên đã hy sinh thực hiện được: 494 lần tham dự Thánh lễ, 475 lần rước lễ, 83 lần Chầu Thánh Thể, 830 lần đọc kinh Mân Côi, và 194 lần làm việc bác ái.

Thánh lễ được khép lại lúc 13g, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế và cùng nhau hát vang bài “Lời cầu cho xứ đạo”.