Hãy xử dụng kỹ thuật phát triển để ngăn chặn nạn buôn người

Sau Ngày Quốc tế Cầu nguyện Chống lại nạn buôn người, Đức Thánh Cha Phanxicô chia sẻ trong buổi đọc kinh Truyền tin vào trưa Chúa Nhật tại Quảng trường thánh Phêrô rằng mọi người phải xử dụng kỹ nghệ tân tiến mà chống lại các tổ chức tội phạm ngày càng lạm dụng internet để dụ dỗ nạn nhân vào tròng tệ nạn buôn người!
(Tin Vatican - Devin Watkins)
Nhân ngày lễ kính Thánh Josephine Bakhita, quan thầy của các nạn nhân của nạn nô lệ buôn bán người, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi hãy cung cấp các phương tiện bảo vệ và chữa lành cho những nạn nhân của mọi hình thức nô lệ thời đại hiện nay và hãy dùng phương tiện kỹ nghệ tân tiến mà ngăn ngừa các tệ nạn này!

Chữa bệnh
Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi để hủy diệt hiểm họa này - các tổ chức, các hiệp hội, cũng như các cơ quan giáo dục cần phải tận dụng các phương tiện kỹ thuật tân tiến… và Đức Thánh Cha nêu lên một nỗ lực mới, một sáng kiến gây quỹ mang tên là Nữ Tu Siêu Việt - Super Nun.
Chính Đức Thánh Cha là người đầu tiên hỗ trợ bằng cách đăng ký trên trang mạng mang tên Talitha Kum của các nữ tu, những người hiến cuộc đời của họ để giải cứu và phục hồi nhân phẩm của những nạn nhân của nạn buôn người.

Phòng ngừa
Trong bài chia sẻ vào trưa Chúa Nhật tuần qua, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng cho biết giáo dục là chìa khóa để giúp dân chúng không bị lôi cuốn vào tệ nạn buôn bán người!
Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại rằng các nghiên cứu khác nhau đã chỉ cho chúng ta thấy rằng các tổ chức tội phạm ngày càng xử dụng các phương tiện liên lạc hiện đại để dụ dỗ các nạn nhân vào vòng lừa đảo!
Vì vậy, Giáo hội cố gắng cống hiến cho mọi người sự giáo dục về việc sử dụng công nghệ điện toán internet lành mạnh, đồng thời, nhắc nhở các nhà cung ứng các dịch vụ internet ý thức hơn về trách nhiệm của họ.