Melbourne, lúc 6 giờ 30 tối Thứ Sáu 14/2/2020, tại Happy Receptions. Cộng đồng Công Giáo Việt Nam đã tổ chức bữa cơm gây quỹ giúp nạn nhân trong đại nạn cháy rừng tệ hại nhất ở Úc trong thế kỷ vừa qua.
Phút cầu nguyện

Xem hình

Cuộc gây quỹ rất thành công với số tiền thu được chưa trừ chi phí mà ban tổ chức công bố là 127,655.00 AUD thật khích lệ cho ban tổ chức và nhiều người trong cộng đồng.

Mở đầu, quý ông Trần Ngọc Cẩn, Nguyễn Ngọc Trúc và cô đại diện giới trẻ của cộng đồng đã cùng hát chào mừng mọi người, lời ca ý nghĩa trong tình liên đới cộng đồng của mọi sắc tộc đối với đất nước mà chúng ta đang sống, đất nước đã cưu mang chúng ta.

Sau đó, Linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng đã mời mọi người cùng đứng lên để cầu nguyện, trước một cây Thánh Giá bị lửa cháy xém các cánh đã thành tro, do một em rước lên từ cuối hội trường, cùng những bông hoa cũng do giới trẻ rước lên như những lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

Theo tài liệu chiếu kèm, Nước Úc trong cuộc cháy rừng vừa qua, với hơn 10 triệu Ha rừng bị cháy, được kể là vụ cháy rừng lớn nhất thế kỷ! Nhờ có mấy cơn mưa rất lớn trong mấy tuần qua đã giúp dập tắt những đám cháy còn sót lại, nhưng hậu quả của nạn cháy rừng đã gây ra cho nước Úc thật lớn! Những thiệt hại về người chết, tài sản bị thiêu hủy và rừng cháy đã đảo lộn sinh thái với thiệt hại vô giá cho hằng trăm ngàn các chủng loại động vật thiên nhiên bị hủy giệt!

Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân đã lên chào mừng mọi người và nói bữa cơm gây quỹ này, thể hiện tấm lòng thành biết đền ơn đáp nghĩa đất nước đã cưu mang chúng ta trong cơn hoạn nạn, đây là dịp để cho chúng ta có cơ hội thể hiện tấm lòng thành, của ít, lòng nhiều để mong xoa dịu được phần nào những thiệt hại do cuộc cháy rừng gây ra, và cầu xin Thiên Chúa ban ơn tái tạo cho cây cối đâm chồi nẩy lộc để mầu xanh của cây cối, cũng như lá phổi của chúng ta trở lên trong lành. Cả khán phòng đã ca vang bài Kinh Hòa Bình bất hủ của Thánh Phanxicô như một lời tri ân của tất cả mọi người dâng lên Thiên Chúa.

Buổi tiệc gây quỹ cũng đươc các đội múa của Ca đoàn Vô Nhiễm Vinh Sơn Liêm, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Nhóm trẻ của Cộng đoàn Thánh Giuse, Nhóm múa cộng đồng, Chương trình Thăng Tiến Hôn Nhân, các màn đơn ca, song ca Hồng Vũ & Quân Nguyễn. Múa hay và được lồng trong các bản nhạc thật ý nghĩa mang nội dung tri ân và cảm tạ Chúa.

MC Quang Minh đã điều khiển cuộc quyên góp qua tặng vật rất thành công, do việt làm có ý nghĩa rất lớn lao, đã thu về cho ban tổ chức những món tiền rất lớn. Ngoài ra, buổi quyên góp còn được sự giúp đỡ với lòng quảng đại của gia đình ông bà Frank, và David tặng toàn bộ chi phí của buổi gây quỹ đóng góp vào cuộc lạc quyên giúp nạn nhân cháy rừng.

Xin ghi nhận những đóng góp lớn lao mà ban tổ chức đã dành đặc biệt, vì hôm nay là Ngày tình nhân, nhưng tất cả quý vị đã hy sinh thời giờ quý báu dành cho gia đình, để làm một việc thật ý nghĩ trong tình yêu Thiên Chúa.