Năm đầu tiên đón tết bên xứ người, trong tâm hồn tôi đã có rất nhiều cảm xúc; vui buồn, nhớ nhung cứ gọi là đan xen lẫn lộn.

Tôi đã nghĩ mình ở đây thì làm gì có cái gọi là Tết hay gọi là Xuân. Vì chung quanh tôi giờ giấc và nhịp sống ở nơi đây không khớp với quê nhà. Chẳng có Mai cũng chẳng có Đào và cũng chẳng thấy đâu bóng dáng của những con đường đông người qua lại để mua sắm đồ Tết... Ở đây, phải nói rằng, vắng bóng lắm “Ngày Tết Quê Em”. Tôi đã nhớ nhà, nhớ cảnh tưng bừng của ngày xuân bên gia đình. Vậy nên, cho dù bên cạnh tôi là một nhịp sống rất thường nhật nhưng trong đầu của tôi là cả một khung trời mùa xuân nơi quê nhà yêu dấu. Miệng tôi ngân nga bài thánh ca mà linh mục Quang Lâm đã sáng tác “Ngày đầu xuân bao người đi xa cũng về với gia đình, cũng về với ân tình, ngất ngây với nguồn yêu mến...” Tôi hát, cứ hát khi tôi nhớ về nhà, nhớ về những người tôi yêu dấu, và rồi tôi ước chi mình được đón mùa xuân của Đất Việt nơi đây, nơi mà tôi đang hiện diện.

Thiên Chúa quả là người Cha Nhân Lành vô bờ, Ngài yêu tôi và đã gửi cho tôi món quà tôi ước. Sáng Chúa Nhật 9/2/2020 Tôi đã được đón xuân Việt với đông đảo người Việt tại Giáo xứ Đức Mẹ Thăm Viếng ở thành phố Philadelphia. Tim tôi rộn ràng vì hạnh phúc. Tôi không về bên gia đình, bên những người thân yêu nhưng thật sự tôi có cảm giác mình như đang ở quê nhà. Thật hạnh phúc khi được tham dự thánh lễ Việt, được thả hồn trong những lời kinh, những bài thánh ca quen thuộc; được lắng nghe những chia sẻ và cầu chúc của vị mục tử bằng ngôn ngữ mẹ đẻ; được thưởng thức những món ăn Việt, và rồi hòa mình với mọi người, cười cười nói nói trao tặng cho nhau những lời chúc đầu năm tốt lành, chẳng khác gì như đang ở quê hương. Tạ ơn Chúa!

Tạ ơn Chúa về một mùa xuân mới đã đến với chúng con, xuân đến rồi xuân qua và con biết mùa xuân này chẳng thể theo chúng con mãi. Quả thật, chỉ có chính Ngài, vâng lạy Chúa chính Ngài mới là mùa xuân đích thật không bao giờ qua đi vì Ngài là nguồn hạnh phúc vô biên cho mỗi chúng con.

Ước chi mùa xuân mới này sẽ giúp tôi ý thức rằng, mùa xuân mới được trao tặng để tôi bắt đầu mọi thứ với công việc mới, trong một cái nhìn mới, một tư tưởng mới, và yêu thương mới... Tôi sẽ có thể khởi sự với một cánh cửa mới. Những thành công, thất bại của năm 2019 đã qua rồi và giờ đây tôi sẽ được cùng mọi người xây dựng một mùa xuân mới vĩnh cửu trên quê trời. Tôi nguyện thầm Thiên Chúa ghé mắt nhìn và quan phòng cho những công việc mà Ngài đã khởi sự nơi mọi người được hoàn thành trong bình an và ân sủng. Amen.