Linh mục chịu chết vì coronavirus sau khi nhường máy trợ thở cho bệnh nhân khác

Các hãng truyền thông lớn trên thế giới đều đưa tin linh mục Giuseppe Berardelli, người Ý, 72 tuổi, bị nhiễm vi khuẩn corona, đã chết vì nhường máy trợ thở Respirator của mình cho một bệnh nhân khác, trẻ tuổi hơn, đang cùng nằm trong bệnh viện với minh. Đó là Linh mục Giuseppe, cha chính xứ ở thị trấn Casnigo. Giáo dân của giáo xứ đã mua máy trợ thở giúp cha

Theo tin từ bệnh viện thì linh mục Giuseppe Berardelli đã chết tuần trước tại bệnh viện Lovere.

Trước sự hy sinh mạng sống của mình, linh Mục James Martin, chủ bút tờ báo của dòng Tên ở Hoa Kỳ viết trên Twitter: Cha Giuseppe Berardelli quả thực là vị một Thánh Tử Đạo. Ngài ví cha Giuseppe Berardelli cũng giống nghiã cử của cha thánh Maximilian Kolbe ở Auschwitz thời Đức Quốc Xã đã tình nguyện chết thay cho một người có gia đình để người này được sống trở về nuôi vợ con.

Cha Berardelli đã yêu cầu bệnh viện không công bố danh tính người được cha nhường máy trợ thở và chính cha cũng không biết người này là ai.

Tưởng cũng nên nói thêm các cơ quan truyền thông đưa ra các con số khác nhau về các linh mục đã chết vì nhiễm virus Corona ở Ý. Tờ Newsweek nói ở Ý có đến 60 linh mục bị nhiễm bệnh và 15 vị đã chết. BBC thì nói có ít nhât 50 linh mục đã chêt.

Ký giả Newsweek đã hỏi Tòa Thánh về tin các linh Mục ở Ý chết vì virus corona, nhưng chưa nhận được câu trả lời thì tớ báo đã phát hành.

Nguyễn Long Thao