Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ hãy là những chứng nhân của hy vọng

Đức Thánh Cha Phanxicô chào các tín hữu đang theo dõi Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá và Giờ Kinh Truyền Tin qua các phương tiện truyền thông. Ngài mời gọi tất cả hãy cầu nguyện cho các bệnh, gia đình của họ và tất cả những ai đang hy sinh chăm sóc cho các bệnh nhân.

(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc Thánh Lễ Chúa Nhật lễ Lá và giờ kinh Truyền Tin bằng chào thăm các tín hữu tham dự qua các phương tiện truyền thông xã hội. Đức Thánh Cha nói lên tâm tư của ngài hướng về những người trẻ trên toàn thế giới, những người đang cử hành Ngày Giới Trẻ cấp Địa phận một cách chưa từng xảy ra bao giờ! Ngày Giới trẻ Thế giới Giáo phận 2020 được đánh dấu vào Chúa Nhật Lễ Lá hôm nay mùng 5 tháng Tư.

Chính ra Chúa Nhật hôm nay cũng đánh dấu việc chuyển giao Cây Thánh Giá Giới Trẻ Thế Giới từ các bạn trẻ ở Panama, nơi đã tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới cuối cùng vào năm 2019, cho các bạn trẻ Bồ Đào Nha để rước về thủ đô Lisbon, nơi mà Ngày Giới trẻ Thế giới tới sẽ được tổ chức vào năm 2022. Đức Thánh Cha Phanxicô cho hay việc trì hoãn này và hy vọng việc chuyển giao này sẽ được diễn ra vào lễ Chúa Kitô Vua, Chúa Nhật ngày 22 tháng 11 tới. Trong thời gian chờ đợi, cha mong các bạn, những người trẻ hãy vun góp và thắp sáng niềm hy vọng, lòng quả cảm, tình đoàn kết mà tất cả chúng ta đang cần tới trong thời điểm đầy khó khăn này!

Nhìn vào tương lai, Đức Thánh Cha Phanxicô lưu ý rằng ngày Thứ Hai mùng 6 tháng 4 là Ngày Thể thao Quốc tế cho sự Phát triển và Hòa bình của Liên Hợp Quốc; nhưng trong thời gian này, nhiều sự kiện thể thao đã bị đình chỉ. Mặc dù vậy, Đức Thánh Cha chia sẻ chúng ta có thể thấy những thành quả đẹp của thể thao mang lại: tinh thần chiến đấu, tình đồng đội và huynh đệ. Vì vậy, ngài mong đợi các trận thể thao vì hòa bình và phát triển sẽ được duy trì!

Đức Thánh Cha kết thúc bằng mời gọi các tín hữu hãy cùng đồng hành với Đức Kitô trong niềm tin trong suốt Tuần Thánh này để kỷ niệm lại biến cố cuộc thương khó của Chúa Giêsu, sự chết và sống lại của Ngài. Đức Thánh Cha mời tất cả những ai không thể tham dự các nghi thức phụng vụ tại thánh đường, hãy tập hợp lại với nhau trong gia đình và cùng tham dự các nghi thức trực tuyến hay qua các phương tiện truyền thông...

Chúng ta hãy liên kết mật thiết với những người bị nhiễm bệnh, gia đình của họ, và tất cả những ai đang hy sinh chăm sóc họ. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người đã chết được phục sinh cùng Đức Kitô. Tất cả chúng ta hãy đồng tâm hiệp lực trong tâm tình cầu nguyện.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha hướng về Đức Maria, xin Mẹ đồng hành với chúng ta và nhóm lên niềm hy vọng cho chúng ta, đang trên bước đường theo Chúa Giêsu vác thập giá để đạt đến vinh quang cùng Chúa Phục sinh.