Tập hợp lại với nhau trong lời cầu nguyện cùng Đức Maria Mẹ Chúa Giêsu

Hàng ngàn người đã tham gia với khoảng 130 người tập trung tại hang đá Lộ Đức trong Vườn Vatican để đọc kinh Mân Côi với Đức Thánh Cha Phanxicô vào Thứ Bảy cuối cùng của tháng Năm.

Hàng ngàn người trên khắp thế giới đã kết hiệp với Đức Thánh Cha Phanxicô khẩn cầu sự trợ giúp của Đức Mẹ để chấm dứt đại dịch coronavirus. Đức Thánh Cha cùng với khoảng 130 người đã tập trung tại hang đá Lộ Đức trong Vườn Vatican. Hàng ngàn người khác đã cầu nguyện cùng với cộng đoàn tại Vatican khi theo dõi qua các đài truyền hình, đài phát thanh và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Trong giờ cầu nguyện, hình ảnh của nhiều đền thờ Đức Mẹ trên khắp thế giới xuất hiện trên một màn hình lớn tại hang đá Lộ Đức của Vatican và trên màn hình của những người được kết nối với sự kiện này.

Những ý cầu nguyện trong chuỗi Mân Côi này

Mầu nhiệm mùa Sáng đầu tiên được xướng lên bởi một bác sĩ và một y tá nhân danh tất cả các nhân viên y tế trên tuyến đầu chống đại dịch coronavirus kinh hoàng, để cầu nguyện cho các bác sĩ, y tá, và các nhân viên y tế khác.

Mầu nhiệm mùa Sáng thứ hai được xướng lên bởi một người đã từng chiến thắng được coronavirus, và một người chẳng may đã mất một thành viên trong gia đình để đại diện cho những người bị ảnh hưởng bởi virus này với ý chỉ cầu cho tất cả các nhân viên quân sự, lực lượng an ninh, lính cứu hỏa và tất cả các tình nguyện viên.

Mầu nhiệm mùa Sáng thứ ba được xướng lên bởi một linh mục là tuyên uý bệnh viện và một nữ tu y tá đại diện cho tất cả các linh mục và những người tận hiến đang gần gũi những bệnh nhân với ý chỉ cầu nguyện cho các linh mục và những người tận hiến là những người đem các Bí tích và những lời an ủi Kitô giáo cho các bệnh nhân. Chúng ta đã được nhắc nhở rằng một số trong số họ đã mất mạng khi phục vụ cộng đồng của mình.

Mầu nhiệm mùa Sáng thứ tư được xướng lên bởi một dược sĩ và một nhà báo để làm nổi bật những ai tiếp tục cung cấp các dịch vụ quý giá của họ vì lợi ích của người khác trong thời gian xảy ra đại dịch. Ý định cho chục kinh này là dành cho người sắp chết, trên hết là những người chết một mình, cho những người đã chết và cho những gia đình vẫn còn phải thương tiếc cái chết của những người thân yêu.

Cuối cùng, mầu nhiệm mùa Sáng thứ năm được xướng lên bởi một thành viên của Dịch vụ Bảo vệ Dân sự Ý cùng với gia đình của mình, để đại diện cho tất cả những người làm việc nhằm hướng đến việc quản lý cuộc khủng hoảng này, cũng như tiêu biểu cho thế giới của những tình nguyện viên không ngừng đưa ra các chứng tá bác ái. Nửa sau của chục kinh được xướng lên bởi một cặp vợ chồng trẻ gần đây đã có con, là một dấu hiệu hy vọng và chiến thắng của sự sống đối với chết. Chục kinh này có ý cầu nguyện cho tất cả những ai cần phải được củng cố và tăng cường niềm tin và hy vọng, cho những người thất nghiệp, cho những người cô đơn và tất cả những đứa trẻ mới chào đời.

Những điểm nổi bật khác

Vào lúc bắt đầu và khi kết thúc bài kinh Mân Côi, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cầu nguyện với những lời cầu nguyện mà ngài đã đề nghị được sử dụng để đi cùng với chuỗi Mân Côi trong suốt tháng Năm. Sau khi ban phép lành Tòa Thánh, Đức Thánh Cha đã ứng khẩu nói vài lời cám ơn những người kết nối với biến cố này từ Đền Thánh Đức Mẹ Guadalupe và các Đền Thánh Đức Mẹ khác tại Mỹ châu Latinh. Ngài nói: “Với tất cả những ai tại các đền thờ ở Mỹ Latinh - Guadalupe và nhiều nơi khác - những người đang kết nối với chúng tôi, đang kết hiệp với chúng tôi trong lời cầu nguyện, tôi chào anh chị em bằng tiếng mẹ đẻ của tôi: cảm ơn anh chị em đã gần gũi với chúng tôi. Xin Mẹ chúng ta ở Guadalupe đồng hành cùng chúng ta!”

Khoảng 50 đền thờ đã được kết nối trong suốt thời điểm cầu nguyện. Các đền thờ này bao gồm Đền thờ Đức Mẹ Guadalupe ở Mễ Tây Cơ, Đức Mẹ Fatima ở Bồ Đào Nha, Đức Mẹ Lộ Đức ở Pháp, Đền Thánh Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên Tội ở Hoa Kỳ, Walsingham ở Anh, Đức Mẹ Pompeii, Đức Mẹ Tình yêu Thiên Chúa và Đền Pietrelcina ở Ý, Đức Mẹ Lujan ở Á Căn Đình, Đức Mẹ Knock ở Ái Nhĩ Lan, Đức Mẹ Aparecida ở Ba Tây, Đức Mẹ Nữ Vương Các Thánh Thiên Thần ở Assisi, Notre Dame ở Canada và Nhà thờ Truyền tin ở Israel.


Source:Vatican News