Thống Đốc Gavin Newsom cho biết tỷ lệ dương tính đã bắt đầu gia tăng tại đây.

Sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus mới ở California đã khiến các bệnh viện trên toàn tiểu bang chịu các áp lực càng lúc càng căng thẳng khi các phòng cấp cứu tiếp nhận một dòng bệnh nhân mới mắc COVID-19.

Hôm thứ Sáu 26 tháng 6, Hoa Kỳ đã chứng kiến số ca nhiễm coronavirus trong một ngày cao nhất từ khi bắt đầu đại dịch coronavirus kinh hoàng này cho đến nay. Các con số thống kê ghi nhận 47, 431 trường hợp nhiễm bệnh chỉ trong một ngày duy nhất.

Bác sĩ Angelique Campen thuộc Trung tâm y tế Thánh Giuse Quan Phòng ở Burbank cho biết bệnh viện của cô đang cảm thấy những áp lực rất mạnh.

Cô nói:

“Cho đến ngày hôm qua, tôi đã từng cảm thấy nhẹ nhõm vì bất chấp số lượng dương tính cao, chúng tôi không thấy quá nhiều người phải nhập viện và phải được chăm sóc đặc biệt. Nhưng, tôi nghĩ rằng chúng ta đang chứng kiến những gì chúng ta quan tâm bắt đầu xảy ra. Những người bị bệnh hiện đang bị bệnh nặng hơn và phải đưa đến bệnh viện.

Khi mới bắt đầu, hầu hết những người chúng tôi cho nhập viện và người thực sự bị bệnh là những người già. Nhưng bây giờ tình hình đã thay đổi. Chúng ta đang bắt đầu thấy những người trẻ tuổi và trung niên từ 21 tuổi đến 49 tuổi dường như là độ tuổi của nhiều bệnh nhân mà chúng ta đang thấy bây giờ. Đây là những người đã ra ngoài tham gia các cuộc biểu tình. Họ cũng là những người phải rời khỏi nhà và đi làm trở lại và có thể, bởi vì đã quá nhiều tháng, bị dụ dỗ vào một cảm giác an toàn sai lầm để thư giãn một chút đối với các biện pháp phòng ngừa sức khỏe của họ.”

Campen nói rằng làn sóng các trường hợp mới đã bắt đầu gây mệt mỏi cho nhân viên tại các bệnh viện và làm tăng thêm sự thất vọng của người dân California đối với những ai không thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Cô nói:

“Giống như mọi người khác mệt mỏi khi phải ở nhà và phải đeo khẩu trang y tế, chúng tôi cũng mệt mỏi khi làm việc, và nhắc nhở mọi người phải làm gì để giữ an toàn. Tôi không thể nghĩ ra bất kỳ quá trình bệnh hoạn nào ngăn cản bạn đeo khẩu trang y tế. Mặt nạ là cách bạn thực hiện phần của mình để giảm sự lây lan của căn bệnh này. Nó không có nghĩa là để bảo vệ chính mình. Nó có nghĩa là để bảo vệ những người xung quanh bạn.”

Sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm coronavirus đã khiến California đưa 11 quận, chiếm khoảng một nửa dân số tiểu bang vào danh sách theo dõi đặc biệt và có thể cần quay lại tình trạng cách ly hoặc tạm dừng các giai đoạn mở cửa trở lại.”


Source:Reuters