Một tiệc cưới ở vùng nông thôn Patna hai tuần trước đã biến một ngôi làng thành một điểm nóng lây lan Covid-19, trong một trường hợp nhiễm trùng lớn nhất ở bang Bihar của Ấn Độ cho đến nay. Trong 360 người được thử nghiệm, 113 người có kết quả dương tính với coronavirus.

Chú rể đã qua đời vào ngày 17 tháng 6, chỉ hai ngày sau đám cưới tại một ngôi làng thuộc xã Paliganj của huyện Patna, cách thủ phủ của bang Bihar khoảng 22 km và đã được hỏa táng. Hơn 360 người từ Paliganj và các huyện kế bên Naubatpur và Bihta, nơi cư trú của thành viên thuộc gia đình cô dâu, đã được thử nghiệm như một phần trong nỗ lực dập tắt ổ dịch chết người này. Cô dâu đã được xét nghiệm và may mắn không nằm trong số 113 người dương tính với coronavirus.

Những người nhiễm bệnh cũng bao gồm họ hàng chú rể và các khách mời khác trong đám cưới. Mười lăm người trong số họ được cho là đã lây nhiễm cho người khác. Hầu hết trong số họ không có triệu chứng gì và đã được nhận vào các trung tâm cách ly ở Bihta và Phulwarisharif. Cả làng Paliganj đã được tuyên bố là khu vực cách ly và bị cô lập với bên ngoài.

Chú rể là một kỹ sư thảo chương làm việc tại Gurgaon, người đàn ông 30 tuổi này đã nhiễm coronavirus trước khi trở về ngôi làng của mình tại Paliganj vào tuần tháng 5 để làm đám cưới. Một người họ hàng cho biết, mặc dù anh cảm thấy không khỏe vào ngày 14 tháng 6 và muốn đám cưới bị hoãn lại, những người đứng đầu gia đình từ cả hai bên đã chống lại quyết định này, với lý do sẽ gây ra tổn thất tài chính lớn nếu phải hủy bỏ. Gia đình nhà gái cương quyết phải tiến hành đám cưới vì họ phải trả một chi phí rất lớn cho đám cưới. Theo phong tục Ấn Độ và truyền thống thịnh hành tại bang Bihar là nhà gái phải trao cho chú rể một món hồi môn rất lớn và phải trả mọi chi phí cho đám cưới. Vì phong tục này, nhiều người không thể gả con gái vì không lo nổi của hồi môn.

Trước đó, xã Paliganj của huyện Patna được coi là khu vực hoàn toàn không có ai bị nhiễm coronavirus. Đến ngày cưới, chú rể bị sốt rất cao nhưng đã cố thực hiện tất cả các nghi lễ rất dài của Ấn Giáo.

Vào ngày 17 tháng 6, khi tình trạng của anh ngày càng tồi tệ, gia đình đã vội vã đưa vào bệnh viện Patna, nhưng anh đã chết trên đường đi.

Tính cho đến ngày 2 tháng 7, 364 người đã được thử nghiệm và 113 người được xác nhận nhiễm coronavirus.


Source:Indian Express