Đoạn video và những bức ảnh tuyệt đẹp từ thị trấn Paterno và Catania của Sicilia cho thấy một đám khói màu cam khổng lồ lan rộng trên bầu trời. Tuy nhiên, đối với nhiều người Ý cảnh quan bất ngờ này xảy ra vào đúng ngày Thứ Tư Lễ Tro có thể là một dấu chỉ không hay.

Những đợt dung nham nóng bỏng bùng phát bắn lên bầu trời đã xảy ra vào khoảng 10h30 tối 15 tháng Giêng và lác đác vẫn tiếp diễn cho đến nay.

Ngọn núi lửa cao 3,330 mét, nằm cách Napoli 350km về phía Nam đã phun dung nham và tro bụi bay tràn ngập một vùng biển Địa Trung Hải và vùng Catania.

Lần phun trào cuối cùng của núi lửa này là vào năm 1992. Những vụ nổ đầy màu sắc từ Núi Etna thắp sáng bầu trời đêm liên tiếp trong nhiều ngày.

Hôm thứ Tư 16 tháng 12, tại Naples tiếng Ý gọi là Napoli, máu của Thánh Gennariô vẫn khô đặc, không có bất cứ dấu chỉ hóa lỏng nào, một giọt cũng không có.

Diễn biến này được nhiều người Ý xem là một điềm rất xấu. Vài ngày trước đó, một cây cầu đột nhiên gẫy làm đôi trong đêm. Một chiếc xe chở khách đã lao xuống dòng sông.

Hôm thứ Sáu 8 tháng Giêng, trong bãi đậu xe của bệnh viện Ospedale del Mare, nghĩa là bệnh viện Biển, ở Napoli, bên Ý, một khoảng đất rộng 2,000 mét vuông đã bất ngờ sụp xuống, tạo thành một hố sâu, nuốt chửng cả 3 chiếc xe hơi đang đậu trong bãi đậu xe.

Trong khi đó, số trường hợp nhiễm coronavirus tăng mạnh khiến Ý phải tái lập tình trạng khẩn cấp sau Đêm Giáng Sinh.

Nhiều cư dân của Napoli tin rằng việc máu của thánh nhân không hóa lỏng là một dấu chỉ cho thấy các bi kịch sẽ xảy đến cho thành phố. Trong quá khứ xa xôi nhất, sự vắng mặt của các phép lạ thường được kết hợp với các tổn thất quân sự, các vụ phun trào núi lửa, và sự bùng phát của các dịch bệnh.
Source:Reuters