Conservative Political Action Conference, gọi tắt là CPAC, là một hội nghị chính trị hàng năm có sự tham dự của các nhà hoạt động bảo thủ và các quan chức được bầu từ khắp Hoa Kỳ và trên thế giới nhằm cổ vũ các lập trường và các giá trị truyền thống. CPAC được tổ chức bởi Liên minh Bảo thủ Hoa Kỳ. Hội nghị được thành lập vào năm 1974 bởi Liên minh Bảo thủ Hoa Kỳ và Những người Mỹ trẻ vì Tự do. Tổng thống Ronald Reagan đã có bài phát biểu khai mạc tại CPAC vào năm 1974.

Hôm 28 tháng Hai, cựu Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu để chia sẻ viễn kiến của mình đối với tình trạng của đất nước và hướng phát triển trong tương lai.

Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ phần ông phản bác tin giả nói rằng ông sẽ thành lập một đảng mới.

Cảm ơn CPAC rất nhiều. Các bạn nhớ tôi chưa? Các bạn có nhớ tôi không? Rất nhiều điều đang xảy ra với rất nhiều các bạn tuyệt vời, những người Bảo thủ và những người đồng hương trong căn phòng này trên khắp đất nước của chúng ta. Tôi đứng trước các bạn hôm nay để tuyên bố rằng cuộc hành trình đáng kinh ngạc mà chúng ta đã bắt đầu cùng nhau vẫn đang tiếp tục, chúng ta đã trải qua một cuộc hành trình chẳng giống ai. Chưa bao giờ có một hành trình nào giống như nó, chưa bao giờ có một hành trình nào thành công như vậy. Chúng ta đã bắt đầu cùng nhau cách đây 4 năm và nó còn lâu mới kết thúc. Và các bạn biết đây là gì không? Những con người làm việc chăm chỉ nhất, những người yêu nước Mỹ nhiệt thành, nó chỉ mới bắt đầu và cuối cùng chúng ta sẽ chiến thắng. Chúng ta sẽ thắng. Chúng ta đã giành được rất nhiều chiến thắng. Khi chúng ta tập hợp vào tuần này, chúng ta đang ở giữa một cuộc đấu tranh lịch sử cho tương lai của nước Mỹ, nền văn hóa của nước Mỹ và các thể chế, biên giới và các nguyên tắc đáng trân trọng nhất của nước Mỹ. An ninh của chúng ta, sự thịnh vượng của chúng ta và bản sắc của chúng ta với tư cách là người Mỹ đang bị đe dọa, có lẽ hơn bao giờ hết.

Vì vậy, bất kể chính giới tại Washington và các thế lực, những nhóm lợi ích đặc biệt có thể muốn bịt miệng chúng ta đến mức nào, thì chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng và nước Mỹ sẽ hùng mạnh và vĩ đại hơn bao giờ hết. Tôi muốn cảm ơn những người các bạn tuyệt vời của tôi, Matt và Mercedes Schlap, Matt, cảm ơn. Mercedes, cảm ơn các bạn rất nhiều. Và Liên minh Bảo thủ Hoa Kỳ đã đăng cai tổ chức sự kiện phi thường này. Họ đang nói về nó trên toàn thế giới. Trên toàn thế giới. Tôi cũng muốn bày tỏ tình yêu và sự kính trọng đến Rush Limbaugh vĩ đại, người từ trời cao đang theo dõi sát sao và mỉm cười với chúng ta. Anh ấy đang xem và anh ấy yêu mến chương trình này và anh ấy yêu Catherine. Catherine, cảm ơn vì đã ở đây. Quá tuyệt. Cảm ơn Catherine. Anh ấy yêu bạn Catherine, tôi muốn nói với bạn điều đó. Tuyệt diệu. Cảm ơn Catherine rất nhiều. Đối với tất cả các bạn ở đây tại CPAC, tôi biết ơn các bạn nhiều hơn các bạn có thể tưởng.

Chiều nay, chúng ta tụ họp để nói về tương lai của phong trào, tương lai của đảng và tương lai của đất nước thân yêu của chúng ta. Trong bốn năm tới, những người Cộng hòa dũng cảm trong căn phòng này sẽ là trọng tâm của nỗ lực chống lại những Đảng viên Dân chủ cấp tiến, các phương tiện truyền thông đưa tin tức giả và thứ văn hóa triệt tiêu độc hại của họ, một điều gì đó mới lạ vừa đến tai chúng ta, văn hóa triệt tiêu. Và tôi muốn các bạn biết rằng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu ngay bên cạnh các bạn. Chúng ta sẽ làm những gì chúng ta đã làm ngay từ đầu, đó là giành chiến thắng. Chúng ta không bắt đầu các đảng phái mới. Họ liên tục nói, “Ông ta sẽ bắt đầu một đảng hoàn toàn mới”. Chúng ta có đảng Cộng hòa, đảng này sẽ đoàn kết và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tôi không bắt đầu một đảng mới. Đó là tin giả, tin giả hoàn toàn. Không đúng chút nào. Có sáng suốt không khi làm như thế? Bắt đầu một đảng mới và chia phiếu bầu của chúng ta để các bạn không bao giờ có thể chiến thắng. Không, chúng ta không quan tâm đến điều đó. Ông McLaughlin vừa đưa cho tôi những con số mà chưa ai từng nghe thấy trước đây, chúng ta được ưa chuộng hơn bất kỳ ai. Đó là về tất cả chúng ta, về tất cả chúng ta. Đó là những con số tuyệt vời và tôi muốn cảm ơn các bạn rất nhiều. Đó là những con số đáng kinh ngạc. Tôi đến đây và anh ấy đã cho tôi 95%, 97%, 92%. Và tôi nói, “Thật tuyệt vời.” Và tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người trong căn phòng này và tất cả mọi người trên khắp đất nước, trên toàn thế giới nếu các bạn muốn thực sự biết sự thật.

Cảm ơn các bạn. Cảm ơn các bạn. Chúng ta sẽ đoàn kết và mạnh mẽ hơn bao giờ hết, chúng ta sẽ cứu và củng cố nước Mỹ. Chúng ta sẽ chống lại sự tấn công của chủ nghĩa cấp tiến, chủ nghĩa xã hội, và thực sự tất cả chúng đều dẫn đến chủ nghĩa cộng sản một lần và mãi mãi. Đó là những gì nó dẫn đến. Các bạn sẽ ngày càng nghe nhiều hơn về điều đó khi chúng diễn ra, nhưng đó là những gì nó sẽ dẫn đến. Các bạn đều biết như thế. Tất cả chúng ta đều biết rằng chính quyền Biden đã trở nên tồi tệ, nhưng không ai trong chúng ta thậm chí tưởng tượng được họ sẽ tồi tệ đến mức nào và họ sẽ đi đến bao xa. Ông ta chưa bao giờ nói về điều này. Chúng tôi đã có những cuộc tranh luận tuyệt vời, nhưng ông ấy không bao giờ nói về điều này. Thực ra chúng ta không biết ông ta đang nói cái quái gì. Chiến dịch của ông ta chỉ toàn là dối trá.

Với tài năng và sự cống hiến của tất cả mọi người ở đây ngày hôm nay… Và các bạn có rất nhiều, không chỉ có sự cống hiến, tài năng to lớn trong căn phòng này. Tôi biết nhiều người trong số các bạn. Đó chính xác là những gì chúng ta sẽ làm. Chúng ta sẽ đi đến chiến thắng. Chúng ta sẽ triệu tập tinh thần của các thế hệ người Mỹ yêu nước đi trước chúng ta, giống như những anh hùng đã vượt qua Delaware, chinh phục dãy núi Rockies, xông pha các bãi biển, chiến thắng trong các trận chiến và chinh phục các biên giới vô hình. Chúng ta sẽ kiên trì và chúng ta sẽ thắng thế. Chúng ta mạnh mẽ hơn họ. Chúng ta kiên trì hơn họ. Cùng nhau, trong những năm tới, chúng ta sẽ giơ cao ngọn đuốc của tự do Hoa Kỳ. Chúng ta sẽ dẫn dắt phong trào bảo thủ và Đảng Cộng hòa trở lại chiến thắng hoàn toàn. Và chúng ta đã có những chiến thắng to lớn. Đừng bao giờ quên điều đó. Với sự giúp đỡ của các bạn, chúng ta sẽ lấy lại Hạ viện. Chúng ta sẽ giành được Thượng viện. Và sau đó một Tổng thống Đảng Cộng hòa sẽ chiến thắng trở lại Tòa Bạch Ốc. Và tôi tự hỏi đó sẽ là ai? Tôi tự hỏi đó sẽ là ai. Đó sẽ là ai? Tôi tự hỏi.

Đứng trước các bạn hôm nay, tôi cực kỳ tin tưởng rằng đối với phong trào của chúng ta, đối với đảng của chúng ta và đối với đất nước chúng ta, những ngày tươi sáng nhất của chúng ta đang ở phía trước. Và rằng cùng nhau, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ tự hào hơn, tự do hơn, mạnh mẽ hơn và vĩ đại hơn bao giờ hết. Cảm ơn các bạn, CPAC. Chúa phù hộ cho các bạn và Chúa phù hộ nước Mỹ. Cảm ơn tất cả. Cảm ơn các bạn. Cảm ơn các bạn.