Một cột mốc nghiệt ngã khác đã được thông qua vào hôm thứ Ba trong trận chiến với COVID-19. Số liệu mới nhất cho thấy số ca tử vong liên quan đến Coronavirus trên toàn thế giới đã vượt mốc 3 triệu người.

Điều đáng lo ngại liên quan đến con số thống kê này là phải mất hơn một năm để số người chết lên đến 2 triệu người, trong khi chỉ mất ba tháng để thêm một triệu người nữa vào danh sách dài những nạn nhân của Coronavirus này.

Bất chấp các chiến dịch tiêm chủng, các ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng, và các quan chức y tế đang đổ lỗi cho nhiều biến thể có khả năng lây nhiễm nhanh hơn, được xác định lần đầu tiên ở Anh và Nam Phi.

Nhưng họ cũng nói rằng sự mệt mỏi của công chúng với việc khóa cửa và các hạn chế khác đang góp phần kích thích sự gia tăng này.

Brazil được kể là quốc gia đáng lo ngại nhất. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết đất nước này đang ở trong tình trạng rất nguy cấp trong đó hệ thống chăm sóc sức khỏe có nguy cơ sụp đổ.

Ấn Độ cũng đã báo cáo mức tăng kỷ lục về số ca nhiễm COVID-19 vào hôm thứ Hai, trở thành quốc gia thứ hai sau Hoa Kỳ báo cáo hơn 100,000 trường hợp nhiễm bệnh mới trong một ngày.

Tâm điểm hiện nay cũng bao gồm khu vực Âu Châu, bao gồm 51 quốc gia với tổng số người chết gần 1.1 triệu người.

Nguy kịch nhất là năm quốc gia Âu Châu bao gồm Vương quốc Anh, Nga, Pháp, Ý và Đức, chiếm khoảng 60% tổng số ca tử vong liên quan đến COVID của Âu Châu.

Đứng đầu danh sách các ca tử vong do Coronavirus là Hoa Kỳ, quốc gia có số ca tử vong cao nhất trên thế giới với 555,000 người.

Về vắc-xin, ít nhất 370.3 triệu người trên thế giới đã nhận được một liều vắc-xin COVID-19 tính đến hôm Chúa Nhật.

Tổ chức Y tế Thế giới đang kêu gọi các quốc gia tài trợ nhiều liều vắc xin COVID-19 đã được phê duyệt cho các nước nghèo hơn để giúp họ đạt được các mục tiêu tiêm chủng.
Source:Vatican News