Thái Lan báo cáo hôm thứ Hai có 11,784 trường hợp COVID-19 mới. Đó là ngày thứ tư liên tiếp có số ca nhiễm trùng kỷ lục

Lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của quốc gia Đông Nam Á này cũng đã công bố 81 trường hợp tử vong mới, nâng tổng số người chết lên 3,422 người và với 415,170 trường hợp nhiễm coronavirus.

Hôm Chúa Nhật, cảnh sát đã sử dụng hơi cay, vòi rồng và đạn cao su để giải tán những người biểu tình đòi thủ tướng từ chức vì việc giải quyết đại dịch coronavirus của ông ta.

Một số người biểu tình đã tấn công cảnh sát. Tám cảnh sát và ít nhất một phóng viên bị thương trong các cuộc đụng độ.

Cảnh sát không cho biết có người biểu tình nào bị thương hay không, nhưng cho biết 13 người biểu tình đã bị bắt.

Các nhà tổ chức biểu tình kêu gọi cuộc biểu tình kết thúc sau 6 giờ chiều. Tuy nhiên, cuộc đối đầu giữa cảnh sát và hàng trăm người biểu tình tiếp tục kéo dài thêm vài giờ trước khi cảnh sát giải tán đám đông ngay trước khi bắt đầu lệnh giới nghiêm lúc 9 giờ tối, đang có hiệu lực tại thủ đô Thái Lan.

Cảnh sát đã can thiệp bằng vũ lực sau khi một số người biểu tình cố gắng tháo dỡ hàng rào thép gai và rào chắn kim loại do chính quyền dựng lên để chặn các con đường từ Tượng đài Dân chủ đến Tòa nhà Chính phủ, nơi thủ tướng làm việc.

Phát ngôn viên cảnh sát Kissana Phathanacharoen cho biết những người biểu tình đã tấn công cảnh sát bằng các loại bom tự chế.

Ông nói thêm rằng các hành động của cảnh sát là đúng luật, đúng quy định và hoàn toàn tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế trong việc kiểm soát đám đông.

Các cuộc biểu tình trên đường phố chống lại thủ tướng đã được một số nhóm tổ chức trong những tuần gần đây khi sự thất vọng ngày càng tăng về tình trạng nhiễm coronavirus đang gia tăng.
Source:Licas News