Những hình ảnh quý vị và anh chị em đang xem thấy đây là thánh lễ sáng Chúa Nhật ngày 15 tháng 8 tại nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời của thủ đô Bangkok. Trong thánh lễ này, Đức Hồng Y Kriengsak Kovitvanit đã lên tiếng ca ngợi các tình nguyện viên Công Giáo trên tuyến đầu giúp đỡ những người già yếu, bệnh tật do đại dịch gây ra.

Họ cung cấp lương thực cho những người dân kiệt quệ vì kinh tế khó khăn. Là một quốc gia sống chủ yếu vào ngành du lịch, Thái Lan trong những ngày này rất thê thảm khi bóng dáng khách du lịch đã nhanh chóng mất dạng từ tháng Hai năm ngoái sau khi đại dịch coronavirus bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Tuy nhiên, công tác khó khăn nhất, hiểm nghèo nhất là đưa các bệnh nhân đến nhà thương. Trường hợp của cựu phi công Chayaphon Satondee là một ví dụ.

Đức Hồng Y Kriengsak Kovitvanit tường thuật câu chuyện cảm động sau được tờ Bangkok Post đăng tải một ngày trước đó.

Trang bị bảo hộ cá nhân, Chayaphon Satondee phóng tới ngôi nhà ở Bangkok của một bệnh nhân coronavirus lớn tuổi cần được chăm sóc khẩn cấp tại bệnh viện.

Chayaphon cho bà cụ 86 tuổi thở oxy trước khi đặt bà lên cáng và đưa bà đến bệnh viện trên một chiếc xe bán tải.

Anh ấy làm điều này suốt mỗi ngày với tư cách là thành viên một nhóm tình nguyện của tổng giáo phận Bangkok có tên Zendai, nghĩa là “kết nối”, được thành lập cách đây 4 tháng để giúp đỡ những người dễ bị tổn thương, những người bị cô lập do đại dịch.

Nhóm có hơn 100 tình nguyện viên giúp giải quyết các cuộc gọi đến đường dây nóng, ứng phó với các trường hợp khẩn cấp và thực hiện hơn 10,000 test mỗi ngày. Hầu hết họ là những người trẻ tuổi không được đào tạo về y tế nhưng được dạy cách ứng phó cấp cứu cơ bản.

Các bệnh viện của Thái Lan đang ngập trong làn sóng nhiễm bệnh lớn nhất của đất nước cho đến nay. Tính đến thứ Bẩy 14 tháng 8, Tử vong tại Thái Lan đã lên đến 7,343 người, trong số 885,275 trường hợp nhiễm coronavirus. Trong 24 giờ trước đó, có 23, 418 trường hợp nhiễm bệnh mới và 184 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, các nhà thờ vẫn tiếp tục được mở cửa với các thánh lễ có giáo dân tham dự.
Source:Licas News