Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ hôm thứ Sáu đã cảnh báo chống lại việc tài trợ cho hoạt động phá thai trong một dự luật chi tiêu khổng lồ đang được Quốc hội xem xét.

“Quốc hội có thể, và phải, quay lại, không được tài trợ cho phá thai bằng tiền thuế dân, qua đạo luật Build Back Better”, Đức Tổng Giám Mục Joseph Naumann của Kansas City thuộc tiểu bang Kansas, chủ tịch của Ủy ban phò sinh của các Giám Mục Hoa Kỳ, và Đức Tổng Giám Mục Paul Coakley của thành phố Oklahoma, chủ tịch ủy ban công lý quốc nội và phát triển nhân văn của Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ, gọi tắt là USCCB.

“Chúng tôi kêu gọi tất cả các thành viên của Quốc hội và chính quyền hãy làm việc với thiện chí để thúc đẩy các quy định chăm sóc sức khỏe quan trọng và cứu các mạng sống, chứ không phải là buộc người Mỹ phải trả tiền cho việc phá hủy đời sống thai nhi trong bụng mẹ”

Tuần này, các ủy ban Hạ viện đã nâng cao các gói chi tiêu liên bang mà cuối cùng có thể đạt tổng cộng 3.5 nghìn tỷ đô la. Bao gồm trong các phần chăm sóc sức khỏe là một số đề xuất được hỗ trợ bởi USCCB. Chúng bao gồm mở rộng phạm vi bảo hiểm Medicaid, bảo hiểm sau sinh cho các bà mẹ, và tài trợ của Chương trình Bảo hiểm Y tế Trẻ em.

“Các giám mục Công Giáo là những người ủng hộ mạnh mẽ cho các đề xuất ở cả cấp liên bang và tiểu bang nhằm bảo đảm tất cả mọi người sẽ được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng,” hai vị Tổng Giám Mục Naumann và Coakley cho biết hôm thứ Sáu.

“Tuy nhiên, văn bản lập pháp do hai ủy ban Hạ viện đưa ra cũng tài trợ cho việc phá thai, việc cố ý hủy hoại những trẻ em dễ bị tổn thương nhất của chúng ta - những người còn trong bụng mẹ. Điều này là không thể được.”

Một số thành viên, chẳng hạn như Dân biểu Cathy McMorris-Rodgers, của Đảng Cộng Hòa đơn vị Washington, và Dân biểu Debbie Lesko, của Đảng Cộng Hòa, đơn vị Arizona, đã cố gắng bổ sung các sửa đổi để cấm tài trợ phá thai; những nỗ lực đó đã bị chặn trong tuần này, trong các cuộc điều trần tại Hạ viện.
Source:Catholic News Agency