Thế vận hội mùa đông vùa kết thúc: Dù bị ung thư, Maxence Parrot đã giành được huy chương vàng và đồng ở Thế Vận Mùa Đông 2022

Aleteia - Louis du Bosnet

Maxence Parrot chia sẻ "Tôi từng coi mọi thứ là điều tự nhiên nhưng không... Nhưng bây giờ thì không; tôi trân trọng từng khoảnh khắc cuộc sống hơn gấp năm lần!”

Ba năm trước, anh đã bị liệt giường, căn bệnh ung thư đã làm tiêu tan sức lực, không còn một cơ thể cường tráng, tim mạch rối loạn... Đó là thời gian khó khăn nhất của cuộc đời tôi. Nhưng ba năm sau, tôi lại có mặt tại Thế vận hội, vì đam mê, tôi đã tham dự các cuộc tranh tài như tôi đã từng tham dự và mơ ước và tôi đã giành được huy chương vàng một cách không tưởng tượng được!”

Những lời nói đó của Maxence Parrot, một vận động viên Olympic của Quebec, Canada, đã gây được tiếng vang mạnh mẽ ảnh hưởng tới nhiều người. Sau khi thắng vượt được căn bệnh ung thư máu, nhà vô địch Olympic đã giành được huy chương vàng tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh ở môn trượt ván vào thứ Hai ngày 7/2/2022.

Anh chia sẻ sau chiến thắng: “Từ bỏ không bao giờ là một lựa chọn. Trở lại thi đấu trong các Thế vận Hội thực sự là một nguồn động lực to lớn giúp tôi thắng vượt được căn bệnh ung thư hiểm nghèo!”

Parrot cũng đạt được huy chương đồng trong bộ môn bay lộn trên không...

Cuộc sống của anh bước sang một bước ngoặt không lâu trước Giáng sinh năm 2018, sau khi các bác sĩ chuẩn đoán anh bị mắc chứng ung thư hạch Hodgkin, một loại ung thư hiếm gặp về máu, hủy bạch cầu. Sau đó, anh Maxence Parrot đã bắt đầu một cuộc chữa trị kê-mô kéo dài sáu tháng, trong thời gian đó anh ta đã trải qua quá trình điều trị ngặt nghèo, 12 lần hóa trị, may mắn cuối cùng anh đã được chữa lành, dù cơ thể của anh bị bạc nhược và kiệt sức!...

Anh chia sẻ với tờ L’Équipe: “Đối diện với căn bệnh ung thư, khiến tôi nhận ra rằng cuộc sống là một hồng ân, được sống cho những ước mơ như thể thao và du lịch đây kia... Tôi đã từng coi những thứ đó như là điều hiển nhiên nhưng không... Nhưng bây giờ thì không; tôi trân trọng mọi khoảnh khắc của cuộc sống tôi hơn gấp năm lần.”

Chín tháng sau khi thông báo về căn bệnh ung thư của mình, vào ngày 31 tháng 8 năm 2019, Parrot "Max" đã trở lại với các môn thể thao tuyết, đó là chìa khóa giúp anh giành được các chiến thắng tại các lần thi đấu tại Thế Vận Hội Mùa Dông thủ đô Oslo và năm 2021, anh lại giành được huy chương bạc của môn vô địch nhào lộn trên không tại Thế vận hội được tổ chức tại Aspen (Colorado, Hoa kỳ).

“Trong hai Thế Vận Hội Mùa Đông gần đây, tôi rất căng thẳng lo lắng rất nhiều. Tôi đã tự nhủ tôi sẽ không tham dự Thế vận hội tới này nữa, thậm chí ngay cả mấy tháng trước đây… Nhưng một hối thúc của đam mê khiến tôi lại tham gia... Anh đã chia sẻ với hãng National Post rằng: “Những gì xảy ra cho tôi là bằng chứng cho thấy mọi sự đều có thể xảy ra, bạn đừng bao giờ bỏ cuộc!”