Từ Hội đồng Giám mục Công Giáo Cuba, gọi tắt là COCC, chúng tôi muốn công bố thông điệp đoàn kết do Đức Cha Emilio Aranguren Echeverría, chủ tịch COCC và là Giám mục của Giáo phận Holguín - Las Tunas gởi đến Đức Cha Carlos Enrique Herrera Gutiérrez, chủ tịch Hội đồng Giám mục Nicaragua và là Giám mục Jinotega, sau sự gia tăng các sự kiện đau thương mà Giáo hội lữ hành hương ở đất nước này đang phải trải qua.

Havana, ngày 19 tháng 8 năm 2022

Trọng Kính Hiền Huynh

Carlos Enrique Herrera Gutiérrez

Giám mục của Jinotega

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Nicaragua


Hiền huynh thân mến:

Trong vài tuần qua, chúng tôi đã biết thông qua các mạng xã hội và các thông điệp do CELAM và các Hội đồng Giám mục khác công bố, về sự gia tăng liên tục các giai đoạn đau thương đã gây ra đau buồn và thống khổ cho Dân Thánh trung thành của Thiên Chúa tại Quốc gia thân yêu của hiền huynh.

Các Giám mục Công Giáo Cuba, cùng với các linh mục, phó tế, các tu sĩ nam nữ và tín hữu của chúng tôi, cầu nguyện và đồng hành với Hội thánh Chúa tại Nicaragua với tất cả tình cảm huynh đệ.

Chúng tôi cám ơn Giáo Hội Nicaragua về chứng từ trung thành với Chúa Kitô và sự khiêm nhường mà họ đang dâng hiến, sự hiệp thông mà họ đã duy trì giữa những thử thách và lòng tin tưởng thanh thản nơi Chúa Phục Sinh mà họ đang rao truyền trong những giờ này trên Thập Giá.

Hướng về Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm được người dân Nicaragua vô cùng yêu mến, chúng tôi cầu xin Đức Mẹ để sự khôn ngoan và ý thức về công ích chiếm ưu thế trong tâm trí những người chịu trách nhiệm ngõ hầu có thể bảo đảm một bầu không khí hòa bình và thanh thản cho người dân Nicaragua. Và xin cho đoàn chiên của Chúa tại Nicaragua có thể bình an và tự do tiếp tục sứ mệnh loan báo Tin Mừng và yêu thương phục vụ mọi người, là sứ mệnh chủ yếu của Giáo Hội

Xin hiền huynh và anh chị em Nicaragua đón nhận vòng tay huynh đệ của các Giám mục Công Giáo Cuba anh em. Xin Chúa chúc lành và nâng đỡ hiền huynh và anh chị em.

+ Emilio Aranguren Echeverría

Giám mục của Holguin


Chủ tịch COCC
Source:Sismografo