Ngày Truyền Thống Và Đại Hội Ultreya Phong Trào Cursillo Giáo Phận Đà Nẵng Năm 2022

Sáng thứ 7 ngày 8 / 10 / 2022, tại Giáo xứ Chính Tòa Đà Nẵng, Phong trào Cursillo Giáo phận đã tổ chức Đại Hội Ultreya lần thứ 50 và ngày Truyền Thống Phong Trào Cursillo Gp Đà Nẵng – Lễ Đức Mẹ Mân Côi, đồng thời mừng 10 năm Phong trào Cursillo hiện diện tại Đà Nẵng ( 2012-2022).

Xem Hình

Mười năm, một chặng đường không phải là nhiều, nhưng Cursillistas ( thành viên Cursillo) có nhiều hoán cải, sống tinh thần của Phong trào: “ một tay nắm lấy Chúa, và một tay nắm lấy anh chị em”, làm dậy men Tin Mừng bằng việc làm bác ái, chia sẻ yêu thương trong môi trường mình đang sống và làm việc.

Đến tham dự có các Cha Linh hướng của Phong trào: Cha Phao-lô Hồ Quang Phúc; Cha Emmanuel Nguyễn Tấn Lục; Cha Giuse Nguyễn Văn Khang và hơn 50 Cursillistas

Trong Đại hội, các anh chị tham dự đã chia sẻ cảm nghiệm về tình yêu Thiên Chúa và Mẹ Maria đã yêu thương nâng đỡ các anh chị. Những việc làm bác ái và cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi và nhiều cách khác nhau, để anh chị vượt qua đại dịch Covid 19 cách diệu kì, trong tinh thần tin yêu phó thác vào quyền năng của Thiên Chúa và Đức Mẹ. Nhờ đó, sống lạc quan hơn trong Ơn Chúa, trong tin yêu và phục vụ anh chị em đang mang trong mình con Covid 19 quái ác này.

Trong các Đại hội Ultreya, các cuộc gặp gỡ hội nhóm, chia sẻ chứng nhân, Cursillistas được “lửa tình yêu” thúc đẩy tiến bước, được mời gọi nhìn lại chính mình, mối tương quan với Thiên Chúa và mối tương quan với anh chị em. Cursillistas sống trong tình Chúa vì có Chúa đồng hành, và sống trao tình yêu trong tình yêu anh chị em.

Cao điểm là Thánh lễ đồng tế lúc 10 giờ, các Cursillistas cùng hiệp dâng Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi, Ngày Truyền Thống của Phong trào; Cùng hiệp nguyện, cầu cho Quý Cha và Cursillistas đã qua đời và Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria, ban muôn ơn cho Phong trào tại Giáo phận và cho cho từng thành viên Cursillo, trong 10 năm qua.

Tôma Trương Văn Ân