Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

“ Mẹ nhắc ngườ ăn năm sám hối, hãy siêng năng lần hạt Mân Côi. Tháng năm qua Mẹ đang khổ nhiều, hãy sung kính Trái tim mẹ yêu”. Lời bài ca nhập lễ trên đây của ca đoàn CĐM, đã hướng cộng đoàn sốt sáng hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima diễn ra lúc 11g30 ngày 13/010/2022 tại thánh đường giáo xứ Tân Việt. Thánh lễ do Linh mục Chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế, đồng tế với ngài là Linh mục phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy (giảng lễ)

Xem Hình

Trước Thánh lễ, Linh mục phụ tá Giuse cùng toàn thể cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ và lần chuỗi Mân Côi thật sốt sáng.

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: Nhìn lại cuộc đời chúng ta với rất nhiều biến cố buồn vui trong cuộc sống, để nhận thấy sứ điệp Chúa gởi đến mỗi người chúng ta và Đức Mẹ đã nhắc nhở chúng ta cố gắng thi hành sứ điệp đó là chân thành sám hối, trở về với Chúa, cho kẻ có tội ăn năn trở lại, cho kẻ qua đời được sớm hưởng tôn nhan Chúa đồng thời xin Chúa ban cho thế giới được hòa bình, cơn dich corona mau chấm dứt.

Chia sẻ Tin mừng Linh mục Giuse nói: Hôm nay chúng ta cùng nhau mừng kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Đây là lần hiện ra có rất đông người chứng kiến, dưới cơn mưa lất phất của những ngày đầu mùa thu, mọi người cùng hiệp ý với nhau trong giờ kinh Mân Côi dâng lên Mẹ và Đức Mẹ hiện ra, ánh mắt Mẹ cảm thông và u buồn. Khi ấy có hiện tượng mặt trời nhẩy múa khiến ai nấy đều sợ hãi. 3 lệnh truyền kêu gọi chúng ta ăn năm sám hối, tôn sung Mẫu Tâm Mẹ và siêng năng lần hạt Mân Côi. Nhờ thông điệp này mà nhân loại nhận ra sự khẩn thiết của việc hoán cải, sự cấp bách của việc biến đổi bản thân dể cầu nguyện cho thế giới được hòa bình cũng như tìm được ơn cứu rỡi cho mỗi người chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể.

Sau phép lành cuối lễ, quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn hướng về tượng Đức Mẹ cùng hát: “ Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi…” với quyết tâm siêng năng lần hạt Mân Côi, cải thiện đời sống và tôn sung trái tim Mẹ.

Vinh sơn Trần văn Đẩu