Thi thể của Đức ông người Ý Michele Basso được phát hiện trong căn hộ của ngài ở Vatican vào ngày 6 tháng Giêng, lễ Hiển linh. Theo các bác sĩ ngài bị một cơn ngừng tim liên quan đến tuổi cao. Đức Ông Basso đã từng là một trong 24 kinh sĩ, nghĩa là các giáo sĩ cấp cao cử hành Thánh lễ và hướng dẫn các buổi cầu nguyện tại ngôi thánh đường này.

Đức Ông Basso cũng là một nhà sưu tập nghệ thuật. Cách đây vài năm, Đức Ông Basso đã để lại cho Fabbrica San Pietro, hay văn phòng hành chính của Đền Thờ Thánh Phêrô, 30 thùng chứa một kho báu khổng lồ gồm khoảng 70 bức tranh, tác phẩm điêu khắc và các đồ vật quý giá khác, chủ yếu là về các chủ đề tôn giáo, giá trị thị trường của chúng chưa bao giờ được đánh giá.

Bộ sưu tập cũng chứa một bản sao được thực hiện tinh xảo của “Euphronius Krater” nổi tiếng, một chiếc bát đất nung cổ của Hy Lạp đã được khai quật trái phép từ Ý vào năm 1971 và được Bảo tàng Nghệ thuật New York lưu giữ cho đến khi nó được hồi hương vào năm 2008. Bản sao trong bộ sưu tập của Đức Ông Basso được cho là đã được tạo ra vào đầu thế kỷ 19, nhưng vì bản gốc đã bị thất lạc vào thời điểm đó nên không rõ bằng cách nào mà một bản sao có thể được tạo ra - khiến một số người suy đoán rằng có lẽ phiên bản của Đức Ông Basso mới thực sự là bản gốc.
Source:Crux