Ngày thứ Sáu Tuần Thánh tại Giáo xứ Bút Đông

Thứ Sáu Tuần Thánh, ngày 7/4/2023, cộng đoàn Giáo xứ Bút Đông sốt sắng tham dự nghi thức đi Đàng Thánh Giá trọng thể và tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giê-su.

Xem Hình

Vào lúc 17h00, Cha xứ Giu-se Mai Xuân Lâm đã chủ sự nghi thức đi Đàng Thánh giá trọng thể với sự tham dự của đông đảo cộng đoàn.

14 chặng Đàng Thánh Giá gắn liền với từng nỗi đau mà Chúa Giê-su đã gánh chịu vì tội lỗi nhân loại. Qua 14 chặng Đàng Thánh Giá hôm nay, phần nào giúp cộng đoàn cảm nghiệm được tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại ngang qua cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su.

Sau phần đi Đàng Thánh Giá trọng thể là nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giê-su. Trong phẩm phục màu đỏ, Cha xứ Giu-se tiến ra cung thánh và thinh lặng phủ phục cầu nguyện trong giây lát. Kế đó, Cha xứ chủ sự nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Đức Ki-tô qua 3 phần chính: Phụng vụ Lời Chúa, Tôn kính Thánh Giá và Rước lễ.

Kết thúc nghi thức, cộng đoàn Giáo xứ lần lượt xếp hàng lên hôn chân Chúa để bày tỏ tình yêu của mọi tín hữu dành cho Người.

BTT Gx. Bút Đông