Giáo xứ Đông Lao cung nghinh Chúa Phục Sinh

Hân hoan trong niềm vui ngày mừng Chúa sống lại, sáng 9/4/2023, Giáo xứ Đông Lao long trọng cung nghinh và mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh.

Xem Hình

Đúng 7h30, Cha xứ Giu-se Đỗ Hữu Thỏa khai mạc cuộc rước trọng thể với sự háo hức và mừng vui của toàn thể bà con giáo dân. 32 hội đoàn thuộc 7 giáo họ cùng nhau quy tụ về sân chính nhà thờ Giáo xứ Đông Lao để chuẩn bị cho cuộc rước long trọng. Trong niềm tin tưởng Chúa Giê-su Ki-tô đã sống lại từ cõi chết, cộng đoàn dâng lên những lời ca và kinh cầu trên chặng đường rước Chúa Phục sinh.

Kết thúc cuộc rước, Cha xứ Giu-se cùng cộng đoàn tập trung tại quảng trường Đức Mẹ để chuẩn bị bước vào Thánh lễ. Trong bài giảng, Cha xứ Giu-se đã chia sẻ về ý nghĩa của biến cố Phục sinh qua những dẫn chứng thánh Gio-an đưa ra về niềm tin của các tông đồ khi Người trỗi dậy từ cõi chết. Cha Giu-se nhắc lại lời của thánh Phao-lô: “Nếu Chúa Giê-su không sống lại thì niềm tin vào Thiên Chúa sẽ trở nên vô ích” (1Cr 15,12-19). Cha Giu-se khẳng định, sự sống lại của Chúa Giê-su là sự sống thật, Người sống lại từ cái chết và hoàn toàn chiến thắng cái chết, sự chết không thể làm gì được, không định luật tự nhiên nào có thể chi phối được Người. Qua đó, Cha xứ mời gọi mỗi người cộng tác với Chúa, tẩy trừ sự chết ra khỏi tâm hồn để đón nhận ơn Phục sinh và để ơn Phục sinh có thể thấm vào mọi ngõ ngách trong tâm hồn mỗi người.

Thánh lễ kết thúc sau khi Cha xứ ban phép lành của Chúa Phục sinh. Các tín hữu ra về với niềm vui và sự bình an của Chúa Phục sinh.

BTT Gx. Đông Lao