Giáo xứ Tân Việt: Cảm nghiệm Lòng Thương Xót Chúa.

Hòa trong niềm vui chung của cả Giáo hội hoàn vũ trong ngày đại lễ mừng kính Lòng Thương Xót Chúa ( LTXC) – Chúa nhật II Phục Sinh, lúc 15g00 ngày 16/04/2023, đông đảo bà con giáo xứ Tân Việt, cách riêng những anh chị em trong cộng đoàn LTXC, đã hiện diện trong ngôi thánh đường thân yêu để cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Xem Hình

Trước đó, khởi đi từ ngày Thú Sáu Tuần Thánh, cộng đoàn LTXC của giáo xứ đã tổ chức một tuần cửu nhật thật sốt sáng nhằm giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn mừng ngày đại lễ. Để rồi hôm nay, như lời hướng ý đầu lễ, toàn thể cộng đoàn hân hoan bước vào buổi họp mừng quanh bàn tiệc Thánh chiều nay” Như một ân huệ và cũng nên dấu chỉ của Đức Tin”. Với tâm tình đó mọi người cùng đứng lên rước Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ lên cung thánh chủ tế Thánh lễ tạ ơn.

Qua bản văn Tin mừng lm chủ tế chia sẻ: Đọc bài Tin mừng hôm nay chúng ta thấy Lòng Thương Xót của Chúa dành cho các môn đệ là vô cùng lớn. Mặc dù trong biến cố Chúa Giêsu chịu khổ nạn các môn đệ bỏ Thầy, thậm chí Phêrô còn chối Chúa ba lần thế nhưng khi Chúa sống lại Chúa vẫn hiện ra với các ông trong một căn phòng đóng kín. Chúa đến đã ban bình an, ban Thánh Thần cho các ông, củng cố niềm tin cho các ông để các ông mạnh dạn, mở cánh cửa sợ hãi trong tâm hồn mà ra đi loan báo Tin mừng Chúa Phục Sinh.

Sau kinh Tin Kính, cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lời nguyện chung để cầu cho mọi thành phần, Lm chủ tế cũng mời gọi mọi người thinh lặng dâng lên Chúa tất cả những nguyện ước riêng tư, những lo âu đời thường vì chính Chúa đã từng nói: “ Hỡi tất cả những ai mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồ dưỡng. “

Phần Phụng vụ Thánh Thể được tiếp tục với việc dâng lễ vật. Đại diện của cộng đoàn LTXC đã hiệp dâng của lễ lên Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g, mọi người đều cảm thấy bình an và hân hoan trong Chúa. Vì đó là điều Chúa đã hứa ban cho những ai tín thác vào LTXC của Ngài.

Vinh sơn Trần Văn Đẩu