Hội đồng Hồng Y họp bàn về việc bảo vệ trẻ em của các Thượng hội đồng.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tham dự một cuộc họp hai ngày với Hội đồng Hồng Y để nhìn lại về việc “Loan Truyền Tin mừng ” (Praedicate evangelium) của Giáo hội mà các Thượng Hội đồng đã thảo luận cùng với cuộc chiến ở Ukraine.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Trong một cuộc họp vào ngày 26-27 tháng 6, Hội đồng Hồng Y, với sự hiện diện của Đức Thánh Cha, đã nhóm họp để bàn luận về một số vấn đề liên quan đến đời sống của Giáo hội.

Cuộc họp có sự tham dự của Hồng Y Đoàn cùng với Đức Giám Mục Marco Mellino, Thư ký của Hội đồng.

Theo một tuyên bố được Văn phòng Báo chí Tòa thánh hôm thứ Ba (27/6/2023), Đức Hồng Y Gianfranco Ghirlanda đã khởi xướng một suy tư về việc thực hiện Tông huấn “Loan Truyền Tin mừng ” (Praedicate evangelium) tại các Giáo hội địa phương.

Nỗ lực này nhằm mục đích sắp xếp lại các cơ cấu của giáo phận sao cho phù hợp với “tinh thần, nguyên tắc và tiêu chí” được quy định trong Tông huấn.

Thượng hội đồng và việc bảo vệ trẻ vị thành niên

Hội đồng Hồng Y cũng nói về chủ đề đồng nghị khi các Giáo hội địa phương hoàn tất các phiên họp Công đồng địa phương vào tháng 10 tới đây.

Đức Hồng Y Mario Grech cũng cập nhật về các tiến triển nhận được từ các Công đồng địa phương gửi về, đặc biệt là những tài liệu chuẩn bị cho Đại hội đồng nhóm họp vào tháng 10 sắp tới.

Sau đó, Hội đồng thảo luận về việc bảo vệ trẻ vị thành niên trong Giáo hội.

Đức Hồng Y Seán Patrick O'Malley đã chia sẻ thông tin liên quan đến Hội nghị Toàn thể gần đây của Ủy ban Giáo hoàng bàn về việc Bảo vệ Trẻ vị thành niên, được tổ chức vào tháng Năm.

Hội đồng đã được thông báo về những nỗ lực của Ủy ban trong việc cập nhật các quy định và thông lệ trong các giáo phận, đảm bảo rằng các cơ chế bảo vệ có hiệu quả và nhất quán trong toàn Giáo hội.

Hội đồng Hồng Y cũng dành thời gian để suy tư về cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine.

Nhìn về tương lai, Hội đồng Hồng Y đã lên kế hoạch cho phiên họp kế tiếp vào tháng 12 năm nay.