Đức Tổng Giám Mục Stanislav Zore của tổng giáo phận Ljubljana, Slovenia kêu gọi mọi người thể hiện tình đoàn kết với những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và cảnh báo chống lại hành vi an tử trong bài giảng tại Vương cung thánh đường Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu nhân Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Đức Tổng Giám Mục cho biết ngày lễ hôm nay là cần thiết vì nhiều lý do, chủ yếu là vì sự đau khổ mà “chúng ta đã trải qua trong những ngày gần đây và nhiều người vẫn đang trải qua”. Có vẻ như một “con rồng được thả rông trong tự nhiên đe dọa ăn thịt mọi thứ cản đường nó”.

Ngài cho biết nhiều người đã phải mượn nợ nhưng một số đầu hàng trong tuyệt vọng. “Một số người đã chết trong cơn thịnh nộ này… Những người khác mất đi mái nhà, tất cả những gì họ đã tạo ra trong nhiều thập kỷ,” ngài nói, kêu gọi mọi người sát cánh bên nhau không chỉ trong những ngày đầu tiên mà cho đến khi họ có thể sống trong hòa bình thanh thản,” Đức Cha Zore nói.

“Tầm nhìn của con người đã bị thu hẹp một cách nguy hiểm. Con người ít nhiều nhìn thấy những gì có lợi cho họ và xác nhận chúng trong những suy nghĩ lừa dối của trái tim họ. Chính những điều đó đã trở thành thước đo của tất cả. Chính những điều đó xác định ai xứng đáng với cuộc sống và ai không. Chính những điều đó quyết định ai sẽ được phép sinh ra và cũng ngày càng tìm cách xác định khi nào cuộc sống nên kết thúc vì nó không còn đáng sống nữa,” Đức Cha Zore nói.

Ngài nói thêm rằng con người không muốn những ham muốn của mình bị bất kỳ ai coi là ích kỷ, vô nhân đạo, tiền văn minh và tiền Kitô giáo. “Đó là lý do tại sao những tiêu chí ích kỷ này được gói gọn trong những từ ngữ đẹp đẽ và vang dội về quyền tự chủ cá nhân, quyền đưa ra quyết định về bản thân và cơ thể của mình, và cuối cùng, quyền kết thúc cuộc sống của mình để chấm dứt những điều khủng khiếp hoặc không thể chịu đựng được,” ngài nói.

Khoảng 4.000 người đã tham dự thánh lễ chính hôm nay ở Brezje, trong khi ít nhất 10.000 người dự kiến sẽ có mặt tại địa điểm hành hương suốt cả ngày. Số lượng các tín hữu hành hương Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời không kém gì năm ngoái, bất chấp sự tàn phá ở hầu hết các vùng của đất nước.


Source:english.sta.si