Một linh mục đã bị tấn công ở trung tâm thành phố Nancy vào sáng thứ Bảy, gần Place de l'Arsenal. Sau vụ việc, một người đàn ông đã bị bắt ngay vào tối thứ Bảy và đang bị cảnh sát giam giữ.

Vị linh mục 74 tuổi là nạn nhân của một vụ tấn công bạo lực ở Nancy hôm 19 tháng 8, vào khoảng 7 giờ sáng, gần Place de l'Arsenal theo báo cáo của sở cảnh sát ở Meurthe-et-Moselle. Vị linh mục phải gánh chịu những cú đấm và cú đánh từ một “vật thể kim loại”, hiện vẫn chưa được xác định ở giai đoạn này. Theo các nhân chứng mà cảnh sát nghe được, kẻ gây hấn, nghiện rượu nặng đã bất ngờ tấn công vị linh mục khi ngài tình cờ đi ngang qua và giơ tay ra dấu chào hỏi hắn.

Bị bắt ngay sau đó ở trung tâm thành phố nhờ vào lời chỉ dẫn của các nhân chứng tại hiện trường, người đàn ông, một người sống trên vỉa hè đã từng là đối tượng của một số vụ truy tố, đã bị cảnh sát tạm giữ tại đồn cảnh sát Nancy. Vị linh mục bị thương ở đầu đã được chở đến Bệnh viện Đại học Nancy. Cảnh sát cho biết tình trạng của ngài khá nguy hiểm nhưng ổn định.

“Các biện pháp trừng phạt cứng rắn là cần thiết đối với kẻ tấn công”

Phản ứng trước diễn biến này, thị trưởng Nancy Mathieu Klein nói: “Tôi lên án mạnh mẽ và tức giận hành vi gây hấn làm Cha Jacques Bombardier, linh mục trong giáo phận Nancy, bị thương nặng. Tôi cầu chúc cho ngài phục hồi nhanh chóng. Tất cả sự hỗ trợ của tôi cho các thành viên của giáo phận.” Ông nhấn mạnh rằng “Các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc là cần thiết đối với những kẻ gây hấn, bị bắt và say rượu trong suốt thời gian diễn ra sự kiện”


Source:Franc Bleu