Phóng Sự “Đại Hội Thánh Ca Giáng Sinh Miền Đông”, Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, Chúa Nhật Ngày 10/12/2023 Philadelphia PA.

Tiếng hát đâu đây vọng lại như báo tin Mùa Giáng Sinh lại về. Trời vào đông trở lạnh, nhưng lòng người như được sưởi ấm lại bởi cái không khí của Lễ Giáng Sinh, không khí ấm cúng đầy yêu thương tình người, và nhất là Tình Trời Giáng Thế.

Chúa Nhật ngày 10 tháng 12 năm 2023 vừa qua, 400 Anh Chị Em các Ca đoàn trong 6 tiểu bang Miền Đông, thuộc Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, đã tuôn về Giáo Xứ Lòng Thương Xót Chúa, Divine Mercy Church, tại Philadelphia PA, trong Đại Hội Thánh Ca Giáng Sinh Miền Đông Hoa Kỳ lần IV.

Trời mưa cả ngày, nhưng tinh thần mọi người rất hăng say, niềm vui tràn đầy trên mỗi khuôn mặt. Đaị Hội Thánh Ca Giáng Sinh, không biết từ lúc nào, đã là một sinh hoạt không thể thiếu trong lòng mỗi người khi mùa Giáng Sinh đến.

Mở đầu chương trình, Cha Chủ Tịch Miền Phêrô Trịnh Minh Quân đã giới thiệu khách mời đặc biệt: Cha Philip Bochanski, Tổng đại diện và điều hành Giáo triều, Tổng giáo phận Philadelphia có lời chào mừng các Ca Đoàn đến từ Các Giáo Phận khác. Đức Ông Giuse Trịnh Minh Trí, Nguyên Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, là Phối Trí Mục Vụ Công Giáo Việt Nam, Tổng Giáo Phận Philadelphia cũng đã có lời chào mừng, khen ngợi và khích lệ tinh thần phục vụ của Anh Chị Em Ca Đoàn. Sau đó, Cha Chủ Tịch Miền đã tuyên bố khai mạc chương trình.

Xuyên suốt chương trình, những bài Thánh Ca Giáng Sinh huyền nhiệm đã được 12 Ca đoàn tấu vang lên, đưa lòng người ngược dòng thời gian trở về hơn 2000 năm trước nơi đồng Belem, để cùng chiêm ngắm, tôn thờ Tình Yêu giáng thế, Con Thiên Chúa Nhập Thể làm người, để nâng con người lên làm con Chúa.

Ngoài những Vị khách mời năm ngoái: Cha Nhạc Sĩ Nguyễn Hùng Cường, Sơ Ái Liên, Ca Sĩ Tấn Đạt, đặc biệt năm nay có sự đóng góp của Nhạc Sĩ Phùng Minh Mẫn đến từ tiểu bang Georgia, Nhạc Sĩ Ý Vũ từ Maryland đã làm cho chương trình thêm phong phú.

Video: Đại Hội Thánh Ca Miền Đông Lần IV Philadelphia PA

Sau phần Thánh Ca là Dạ Tiệc & Dạ Vũ thật ấm cúng sôi nổi ngay sau phần Thánh Ca đã để laị cho mọi người một ấn tượng khó quên trong lòng các ca viên tới tham dự.

Mọi người ra về mang trong lòng một niềm vui dào dạt trong mùa Giáng Sinh, tràn đầy tình thân thương mến và nối kết Anh Chị Em trong Miền, hẹn gặp lại nhau trong Đại Hội Thánh Ca Giáng Sinh Miền lần V, vào Chúa Nhật thứ II Mùa Vọng năm 2024.

Vọng Sinh, Tường trình từ Philadelphia, PA