Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân lũ lụt ở Cộng Hòa Dân Chủ Congo (DRC) và kêu gọi thả con tin ở Colombia

Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi thả những người đã bị bắt ở Colombia. Ngài cũng bày tỏ sự gần gũi của mình với người dân nước Cộng hòa Congo đang bị lũ lụt càn quyét nghiêm trọng.

(Tin Vatican - Francesca Merlo)

Phát biểu trước đám đông tại Quảng trường Thánh Phêrô khi kết thúc giờ Kinh Truyền Tin Chúa Nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện “cho sự giải thoát vô điều kiện của tất cả những người hiện đang bị bắt cóc ở Colombia”.

Với nghĩa cử chỉ này, Đức Thánh Cha nói, Đây là một nghĩa vụ trước Thiên Chúa, nó giúp thúc đẩy bầu không khí hòa giải và hòa bình trong nước.

Sau đó, Đức Thánh Cha cầu xin hòa bình, đặc biệt cho cuộc chiến ở “Ukraine, Israel, Palestine” và các cuộc xung đột khác đang hoành hành trên thế giới được mau chấm dứt.

Cộng hòa Dân chủ Congo

Sau đó, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ sự gần gũi với người dân nước Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi 300 người đã thiệt mạng sau những trận mưa lớn gây lũ lụt tàn khốc. Số liệu chính thức cho thấy hơn 43,750 ngôi nhà bị sập vì lũ, đang khi cả nước đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ vì nguy cơ dịch bệnh gia tăng vì thiếu các phương tiện vệ sinh và nước sạch.

Giáng sinh cho các Giáo hội Đông phương

Cuối cùng, Đức Thánh Cha cũng chúc các thành viên của các Giáo hội Đông phương theo lịch Julian một lễ “Giáng sinh Thánh trong tinh thần huynh đệ vui tươi”.