Đại học Công Giáo Hoa Kỳ đã sa thải một trong những giáo sư của trường vì đưa một người ủng hộ việc phá thai đến lớp để nói chuyện với sinh viên.

Một email hôm thứ Ba từ hiệu trưởng trường, Peter Kilpatrick, mà CNA có được cho biết, trường đã bắt đầu điều tra vào tuần trước sau khi biết được báo cáo về một người ủng hộ việc phá thai được mời đến một lớp học. Hiệu trưởng cho biết nhà trường cũng được biết rằng một sinh viên đã có bản ghi âm của lớp học được đề cập.

Tờ Daily Signal, tờ báo đã thu được và công bố bản sao đoạn ghi âm vào tuần trước, đã xác định giáo sư tâm lý học này là Melissa Goldberg.

Kilpatrick viết hôm thứ Ba: “Bây giờ chúng tôi có bằng chứng rõ ràng rằng nội dung của lớp học không phù hợp với sứ mệnh và căn tính của chúng tôi, chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng với giáo sư đã mời diễn giả”.

Trang giảng viên của Goldberg không còn có trên trang web của trường đại học kể từ chiều thứ Ba.

“Là một tổ chức Công Giáo, chúng tôi cam kết thúc đẩy sự thật trọn vẹn về con người và bảo vệ sự sống con người từ khi thụ thai cho đến khi chết một cách tự nhiên. Trong quá trình theo đuổi sự thật và công lý một cách nghiêm chỉnh, đôi khi chúng ta tham gia vào những tranh luận hoặc ý thức hệ trái ngược với lý trí hoặc Tin Mừng”, ông viết.

“Nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự rõ ràng do ánh sáng kết hợp của lý trí và đức tin mang lại, và chúng tôi cam kết không bao giờ biện hộ cho tội lỗi hoặc coi lỗi lầm là có thể biện minh về mặt đạo đức”.

“Như được chứng kiến bởi cuộc đời và nhân đức của Thánh Thomas Aquinas, người mà chúng ta vừa mừng lễ với tư cách là một cộng đồng, việc dấn thân với những ý tưởng đối lập giúp chúng ta vừa lớn lên trong việc làm chủ sự thật vừa đáp lại sai lầm bằng sự đồng cảm, lòng trắc ẩn và lòng thương xót..”

Theo Daily Signal, Goldberg đã mời Rachel Carbonneau đến lớp học vào ngày 23 Tháng Giêng. Carbonneau, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty doula Family Ways, đã nói chuyện với cả lớp về cách làm việc với những phụ nữ phá thai tự chọn và phá thai “vì lý do y tế”.

Doulas thường liên quan nhiều nhất đến việc cung cấp hỗ trợ về mặt tinh thần và thể chất cho phụ nữ trước, trong và sau khi sinh, mặc dù có một loạt dịch vụ doula tồn tại cho các trường hợp như tử vong hoặc sẩy thai.

Thảo luận về việc phá thai, Carbonneau trong đoạn ghi âm nói rằng “mục tiêu của nhiều nhà cung cấp là cố gắng thực hiện việc phá thai trước khi các đầu dây thần kinh của em bé được hình thành. Vì vậy, mục tiêu là thực hiện việc đó vào thời điểm mà em bé sẽ không cảm thấy đau đớn.”

Carbonneau cũng thảo luận về điều mà cô ấy gọi là “nguy cơ đối với người sinh nở” bao gồm “nguy cơ xuất huyết và nguy cơ một em bé sẽ không thể sống sót cũng như cuộc trò chuyện với những đứa con lớn của cô ấy về lý do tại sao cô ấy mang thai và bây giờ không có em bé.”

Cô nói: “Có rất nhiều mảnh ghép cho những câu đố này, về mặt cảm xúc và xã hội.

Khi được một sinh viên yêu cầu mở rộng cách sử dụng thuật ngữ “người sinh nở”, Carbonneau nói rằng cô ấy làm việc với những khách hàng được xác định là người chuyển giới. “Người sinh con” là thuật ngữ mà những người ủng hộ người chuyển giới thường sử dụng để tránh những ngôn từ mang tính giới tính như “phụ nữ” hoặc “mẹ”.

Kilpatrick nói trong lá thư tuần này rằng “tại Đại học Công Giáo, chúng ta có cơ hội duy nhất và phước lành chung để theo đuổi chân lý, phát triển trong đức tin và thực thi bác ái. Các nghiên cứu của chúng ta nhằm mục đích tạo ra sự khôn ngoan, bao gồm sự xuất sắc trong việc sống và chia sẻ chân lý với người khác.”

“Xin cho việc học tập chung của chúng ta giúp chúng ta hiểu được cuộc sống, yêu mến sự tốt lành, thăng tiến và bảo vệ phẩm giá con người”.


Source:Catholic News Agency