Cảnh sát đã bắt giữ Debari Charvel Augustinô, 22 tuổi, người San Francisco, vì bị cáo buộc nổ súng vào Nhà thờ Công Giáo St. Augustinô ở Nam San Francisco, California, vào chiều thứ Ba khi có người trong nhà thờ.

Không ai bị thương trong vụ tấn công, nhưng cảnh sát buộc tội Augustinô với một số tội nghiêm trọng, bao gồm cố ý giết người, bắn vào nhà và sở hữu vũ khí tấn công. Giáo xứ đã thông báo cho giáo dân thông qua trang Facebook của mình rằng các viên đạn đã bắn trúng tòa nhà nhưng không trúng bất kỳ người nào bên trong.

Bài đăng viết: “Những cánh cửa chính của nhà thờ chúng tôi bị đóng vào thời điểm xảy ra vụ việc đã bị phá hoại nghiêm trọng bằng nhiều phát súng”. “Kẻ phạm tội không vào được nhà thờ và không ai bị thương.”

Nghi phạm ban đầu bỏ trốn khỏi hiện trường, nhưng cảnh sát Nam San Francisco đã làm việc với cảnh sát ở các quận San Mateo và San Francisco để xác định và bắt giữ Augustinô vào cuối buổi tối hôm đó. Anh ta bị bắt ở San Francisco và bị chuyển đến Nhà tù Quận San Mateo.

Sở cảnh sát cho biết: “Tất cả những người tham gia xác định và bắt giữ nghi phạm này đã làm rất tốt, đồng thời giữ an toàn cho thành phố và cộng đồng của chúng ta”.

Nhà chức trách vẫn chưa tiết lộ động cơ của vụ nổ súng.

Nhà thờ Công Giáo St. Augustinô đã đóng cửa văn phòng giáo xứ và không tổ chức các buổi lễ trực tiếp vào thứ Tư theo lời khuyên của cảnh sát. Các lớp học thêm sức và giáo dục tôn giáo trực tiếp đã lên lịch vào thứ Tư, thứ Năm và thứ Bảy được khuyên nên chuyển sang các lớp học trực tuyến.

Giáo xứ đã liên lạc với Đức Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone và Bộ An toàn và An ninh của Tổng Giáo phận San Francisco về vụ nổ súng.

Tuyên bố của giáo xứ viết: “Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho sự an toàn, bình an và an ninh cần thiết ở trong nhà của Chúa”.

Chỉ hai tuần trước, vào ngày 17 Tháng Giêng, một Thánh lễ tại một nhà thờ Công Giáo miền nam California đã bị gián đoạn do cảnh sát truy đuổi một người đàn ông được cho là có vũ trang mà cảnh sát nghi ngờ đã bắn ít nhất một phát súng vào khu vực lân cận trước khi vào nhà thờ.


Source:Catholic News Agency