Ngày quốc tế Bệnh Nhân tại Gx. Tuỵ Hiền Tgp. Hà Nội

Xem Hình

Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân năm nay trùng vào ngày Mùng Hai Tết Nguyên Đán, nên giáo xứ Tuỵ Hiền, Tgp. Hà Nội đã về bên Mẹ Lộ Đức tại Đông Mỹ vào ngày Mùng Bốn Tết (tức là ngày 13/02) trước Lễ Tro để cử hành lễ Đức Mẹ Lộ Đức.

Đúng 15 giờ 00 tiếng chuông nhà thờ vang lên, 15 giờ 30, cộng đoàn cất giờ kinh nguyện. 16 giờ 00, Cha xứ bắt đầu giờ lần hạt trọng thể khấn Đức Mẹ. Mỗi người thay nhau chủ sự một chục cho đến 17 giờ 00. Liền sau đó, Cha xứ cử hành Bí tích xức Dầu Bệnh Nhân cho tất cả những người ốm đau, bệnh và già cả thuộc giáo xứ Tuỵ Hiền và nhiều người Đông Mỹ. Tiếp theo là Thánh lễ.

Trong Thánh lễ, Cha xứ quảng diễn Lời Chúa, với phép lạ tại tiệc cưới Cana nhờ lời thỉnh cầu của Đức Mẹ. Sau đó nhắc đến biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, liên hệ tới Sứ điệp Ngày Quốc Tế bệnh nhân của Đức Thánh Cha Phanxicô năm 2024 với chủ đề : "Con người ở một mình thì không tốt". Chăm sóc bệnh nhân bằng cách chăm sóc các mối quan hệ. Trích dẫn Sứ điệp, Đức Thánh Cha viết : "cuộc sống của chúng ta, được tạo thành theo hình ảnh Chúa Ba Ngôi, được mời gọi thể hiện trọn vẹn chính mình trong sự năng động của các mối quan hệ, tình bạn và tình yêu thương lẫn nhau. Chúng ta được tạo ra để ở bên nhau chứ không phải đơn độc".