Đại tá Mikhail Gudkov và toàn bộ ban lãnh đạo Lữ Đoàn Thủy Quân Lục Chiến số 155 bị loại khỏi vòng chiến

Trong cuộc họp báo tại trung tâm báo chí Kyiv chiều Thứ Sáu, mùng 1 Tháng Ba, phát ngôn nhân Cục Tình Báo Quân Đội Ukraine, Thượng Úy Andriy Yusov, cho biết pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraine tấn công nhóm quân xâm lược ở Olenivka khi họ đang tập hợp trong một lễ trao huy chương.

Ông nói: “Lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công hỏa tiễn vào nơi tập trung các quân nhân Nga ở Olenivka, vùng Donetsk, vào lúc 7 giờ tối ngày 26 Tháng Hai”.

“Chúng tôi đã sử dụng nhiều hệ thống hỏa tiễn phóng hàng loạt, gọi tắt là MLRS. Độ gần với giới tuyến nằm toàn bộ trong phạm vi MLRS.”

“Sau khi chờ đợi nhiều ngày để có thể xác minh chắc chắn, chúng tôi tuyên bố 19 kẻ xâm lược đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương, trong đó có Tư Lệnh Lữ Đoàn là Đại tá Mikhail Gudkov, Tư Lệnh Phó Lữ Đoàn Trung tá Roman Kozhukhov, Thiếu tá Alexander Abilov và Đại úy Nail Shakhmanov. Tất cả đều thuộc về Lữ Đoàn Thủy Quân Lục Chiến số 155 của Hạm Đội Thái Bình Dương của Nga.”

Kênh Telegram Dosye shpiona thân Nga nghĩa là “Hồ sơ của một điệp viên” đưa tin rằng các quân nhân của Lữ Đoàn Thủy Quân Lục Chiến cận vệ số 155 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã bị trúng đạn vào khoảng 7 giờ tối vào ngày 26 tháng 2 trong một lễ trao giải.

Được biết, ban chỉ huy lữ đoàn đã nhận được báo cáo về một máy bay không người lái trinh sát hoạt động trong khu vực triển khai nhưng phớt lờ thông tin này.

Cái gọi là “Trung tâm Kiểm soát và Điều phối Chung” của cái gọi là “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” đã xác nhận cuộc tấn công nhằm vào khu định cư. Họ công bố những bức ảnh về các tòa nhà bị hư hại và cho rằng hỏa tiễn M30A1 với M142 HIMARS đã được sử dụng.

Vào ngày 22 tháng 2, Militarnyi đưa tin rằng Lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công một điểm tập trung quân đội Nga ở khu vực Kherson.

Hôm thứ Tư, ngày 21 tháng 2, một loạt cuộc tấn công hỏa tiễn từ hệ thống hỏa tiễn HIMARS của Ukraine đã được thực hiện tại bãi huấn luyện gần Podo-Kalynivka, vùng Kherson, khiến quân nhân Nga bị thương.

Các binh sĩ Nga thuộc Trung đoàn dù 328, Lữ Đoàn Thủy Quân Lục Chiến số 810 đang huấn luyện tại bãi tập.

Vào ngày 21 tháng 2, có thông tin cho biết Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tấn công một nhóm lớn bộ binh của quân xâm lược ở khu vực Donetsk, gần Trudivske.

Cuộc tấn công được cho là đã giết chết ít nhất 65 binh sĩ quân đội Nga.