14 THÀNH VIÊN GIA NHẬP HỘI THÁNH CHÚA TẠI GIÁO XỨ TUỴ HIỀN TGP. HÀ NỘI VÀO ĐÊM VỌNG PHỤC SINH 2024

Đúng 19 giờ 30, Lễ Nghi long trọng Đêm Vọng Phục Sinh tại giáo xứ Tuỵ Hiền Tgp. Hà Nội năm 2024 được cử hành.

Trước khi cử hành nghi thức Đêm Vọng Phục Sinh. Mọi người chìm trong bóng tối tĩnh mịch của đêm đen, không ánh đèn, tất cả cộng đoàn phụng vụ cùng hướng về phía cha chủ tế: với đống lửa đang cháy sáng. Sau Nghi thức Làm Phép Lửa, Nến Phục Sinh được thắp lên như sự hiện diện của chính Chúa Giêsu Phục Sinh đang ở giữa chúng ta.

Lúc kiệu nến Phục sinh, vị chủ tế xướng lên ba lần: “Ánh sáng Chúa Kitô”. Và cộng đoàn cùng đáp lại ba lần: “Tạ ơn Chúa.”

Tới Cung Thánh, Nến Phục Sinh cháy sáng với lửa được làm phép vào nhà thờ đặt trên giá trang trọng. Tin Mừng được công bố : “Mừng vui lên hỡi muôn lớp cơ binh thiên thần trên trời. …”(x.Exsultet).

Đặc biệt trong đêm nay. Tuỵ Hiền đón nhận 14 thành viên gia nhập Hội Thánh Chúa, trong đó có 9 người trưởng thành, (2 nam, 7 nữ) và 5 em nhỏ (3 bé trai và 2 bé gái). Đây là niềm vui lớn lao, góp phần làm cho Đêm Vọng Phục Sinh được đầy đủ ý nghĩa.

Họ được xức Dầu mới được truyền phép, rửa bằng Nước Thánh vừa làm phép xong, thắp Lửa mới, nhất là được rước Mình và Máu Thánh Chúa trong Đêm cực thánh này. Họ trở nên con người mới, với những tên mới.

Dưới đây là một số hình ảnh.

Xem Hình