Một giám mục nổi tiếng ở Sydney đã được đưa vào bệnh viện sau khi bị đâm nhiều nhát trong một thánh lễ.

Theo báo cáo sơ bộ của cảnh sát, Đức Cha Mar Mari Emmanuel được cho là đã bị tấn công tại Nhà thờ Chúa Chiên Lành trong vùng Wakeley khi đang thuyết giảng, trong thánh lễ ban chiều bắt đầu lúc 6 giờ 30 tối Thứ Hai, 15 Tháng Tư. Đức Cha Mar Mari Emmanuel là Giám Mục giáo phận Công Giáo Nghi Lễ Syriac Sydney, hiệp thông hoàn toàn với Tòa Thánh.

Đức Cha đang giảng trong thánh lễ thì một người đàn ông bình tĩnh bước đến gần ngài. Đức Cha nhìn chằm chằm vào người đàn ông. Ngay lúc đó, hung thủ giơ cao con dao giấu trong áo và đâm túi bụi vào vùng mặt và cổ của Đức Cha.

Đức Cha Emmanuel ngã xuống đất trong tiếng la hét của cộng đoàn. Một số người lao tới để cố gắng giúp đỡ Đức Cha và bắt giữ hung thủ.

Các nhân viên cứu cấp và cảnh sát gần đó đã phóng đến hiện trường vào khoảng 7h15 tối thứ Hai.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết tình trạng của Đức Cha Emmanuel được kể là nghiêm trọng. Ngài đang được điều trị tại Bệnh viện Liverpool. Xin anh chị em hiệp ý cầu nguyện cho ngài.

Bên cạnh đó, một người đàn ông khác khoảng 50 tuổi trong cộng đoàn cũng đã được đưa đến cùng một bệnh viện với nhiều vết đâm. Ngoài ra còn có 3 người khác bị thương và đang được điều trị tại hiện trường. Một người đàn ông khoảng 30 tuổi bị nhiều vết rách. Một người đàn ông khoảng 20 tuổi bị một vết cắt ở tay và một người đàn ông khoảng 60 tuổi bị vết thương ở cánh tay.

Họ là những giáo dân can đảm chiến đấu với hung thủ.

Các nguồn tin từ cảnh sát New South Wales nói với giới báo chí rằng hung thủ bị tình nghi là có liên quan đến bọn khủng bố Hồi Giáo IS.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi sáu người bị đâm chết tại trung tâm mua sắm Westfield Bondi Junction ở Sydney.

Không có dấu hiệu nào cho thấy hai sự kiện này có liên quan với nhau.